Nhà báo Lê Hữu Chính có trái tim rực cháy, hết lòng tận tụy với nghề

Minh Khang| 22/03/2021 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lê Hữu Chính - một nhà báo luôn tận tụy, nhiệt huyết cùng những đam mê “sục sôi” với nghề.

Liệu có mấy ai biết được ẩn chứa sau những vinh quang mà nghề báo mang lại, anh Chính đã phải trải qua những khó khăn như thế nào.

Anh Lê Hữu Chính là một người con của Quảng Bình. Anh sinh ra và lớn lên tại vùng đất Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Hiện tại , anh đang là PV thường trú của tờ báo Đại Đ oàn K ết tại quê nhà. Nghề làm báo tuy là một nghề vinh quang nhưng lại vô cùng vất vả.

Là một nhà báo rất có trách nhiệm với công việc, anh luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó. Chính thái độ làm việc ấy đã giúp cho anh dễ dàng có được sự cảm phục và yêu mến của đồng nghiệp, bạn bè người thân. Anh đã không ít lần phải trải qua những gian truân, khổ cực thậm chí là nguy hiểm để sống trọn nỗi khát khao với nghề.

Câu châm ngôn sống: “Mục đích chính của chúng ta trong cuộc sống này là giúp đỡ người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất đừng làm họ bị thương” (Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV) là câu nói mà Lê Hữu Chính tâm đắc nhất. Suốt các chặng đường làm báo của mình, nam phóng viên vẫn giữ được tấm lòng nhân hậu khiến bao người thương mến.

Chắc có lẽ chỉ người trong nghề mới thấu hiểu hết được những áp lực cùng khối lượng công việc khổng lồ luôn đè nén lên đôi vai của các nhà báo. Không phải tự nhiên mà người ta nói làm báo là nghề cao quý bởi những vất vả, gian truân mà họ đã thực sự phải trải qua. Có niềm đam mê thôi chưa đủ, một nhà báo tận tụy phải luôn giữ trong mình một trái tim “nóng”, sẵn sàng bước qua những thử thách khó khăn.

Trong suốt nghiệp làm báo của mình, nhà báo Lê Hữu Chính đã trải qua biết bao lần vất vả nắng mưa, thậm chí là rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” để hoàn thành nhiệm vụ được giao p hó. Kể về những khó khăn ấy thì không thể bỏ qua được lần mà anh Chính phó mặc mạng sống cho trời đất, dầm mình trong cơn bão lũ để giải cứu người dân gặp nạn.

Ngày 18/10/2020, ngay khi nhận được lời kêu gọi giúp đỡ trên Facebook của mình, nhà báo Lê Hữu Chính cùng nhóm cứu nạn cứu hộ ở địa phương đã không quản gian khó ngày đêm cứu người. Trong 2 ngày 18&19/10/2020, 120 người dân gặp nạn ở các xã Xuân Ninh, Hiền Ninh (Quảng Ninh) đã được anh giải cứu đến nơi an toàn. Đây quả thực là một tấm lòng gan dạ đáng được ngợi ca.

Nhà báo Lê Hữu Chính (bên trái) tại buổi cứu hộ.

Ngoài nghề làm báo, hiện anh Chính còn kinh doanh thêm BĐS. Bằng những cố gắng, nỗ lực và tài nghệ xuất chúng đã giúp anh thành công trong công việc kinh doanh này của mình. Xin chúc nhà báo Lê Hữu Chính luôn giữ cho mình ngọn lửa đam mê với nghề và ngày càng thành công trong cuộc sống.

Để tìm hiểu thêm về nhà báo Lê Hữu Chính, bạn đọc có thể theo dõi qua Facebook: https://www.facebook.com/thich.quangnghia.3/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Lê Hữu Chính có trái tim rực cháy, hết lòng tận tụy với nghề