Nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người trong gia đình tử vong thương tâm

Duy Uyên| 21/04/2022 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ cháy khiến 5 người tử vong tại Hà Nội, bước đầu cơ quan chức năng nhận định do chập điện ắc quy xe máy.

Chiều 21/4, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương, xảy ra vào sáng sớm 21/4, tại căn nhà 3 tầng ở ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Bước đầu cơ quan Công an nhận định, ngọn lửa bắt nguồn từ sự cố chập điện ắc quy xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade dựng ở tầng 1 ngôi nhà, không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài.

chay-nha3(2).jpg
Hiện trường vụ cháy

Như trước đó đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 1 giờ sáng 21/4 tại căn nhà 3 tầng do bà Đoàn Thị Mảnh (1948) là chủ hộ.

Căn nhà bị cháy nhỏ và bí, đã được cơi nới dạng ống. Điều này khiến nhiệt tăng cao, khói bốc nhanh. Thời điểm xảy ra cháy, trong căn nhà có 7 người sinh sống.

Phát hiện sự việc, hai người thoát nạn nhờ trèo sang mái nhà bên cạnh bằng lối thoát hiểm trên tum, 4 người khác tử vong tại hiện trường, 1 người tử vong tại bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Bà Đoàn Thị Mảnh (1948, chủ hộ); chị Đỗ Mai Hương (1985, con dâu của bà Mảnh), anh Bùi Ngọc Khánh (1985, con bà Mảnh), cháu Bùi Nam Phong (2012), cháu Bùi Gia Hưng (2021).

Hai người bị thương gồm: anh Bùi Ngọc Lâm (SN 1983, con trai bà Mảnh) và cháu Bùi Quang Huy (SN 2010; con trai anh Lâm).

Đến thời điểm hiện tại, hai người bị thương là anh Lâm và cháu Huy đang được điều trị tại Khoa Bỏng – Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Các bác sĩ cho biết, cháu Huy tỉnh táo, không có biểu hiện ngạt khí và bỏng hô hấp, cháu bị bỏng 2% ở bàn tay bên phải. Tình trạng của anh Bùi Ngọc Lâm nặng hơn, đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho hay, qua thăm khám bác sĩ xác định bệnh nhân Lâm bỏng lửa độ 1,2,3 16%, bỏng vùng mặt, ngực, 2 tay 2 chân và có bỏng hô hấp, có hiện tượng cháy lông mũi và mi mắt. Có khả năng bệnh nhân ngộ độc khí CO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người trong gia đình tử vong thương tâm