Sức khỏe các nạn nhân sống sót trong vụ cháy ở Kim Liên

Thảo Nguyên| 21/04/2022 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 nạn nhân sống sót trong vụ cháy ở Kim Liên (Hà Nội) hiện đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Chiều 21/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, 2 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện trong vụ cháy tại Kim Liên khả năng hồi phục khá khả quan.

chaube.jpeg
Cả 2 bệnh nhân trong vụ hỏa hoạn này đều được Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn điều trị miễn phí

Trước đó, 2 bệnh nhân gồm anh Bùi Ngọc L. (39 tuổi) cùng con trai là cháu Bùi Quang H. (12 tuổi), chuyển đến cấp cứu tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn rạng sáng 21/4.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn đã chỉ đạo kịp thời các công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, cháu bé và bố tìm cách trèo sang mái nhà tầng 2 bên cạnh. Sau đó được lực lượng công an cùng người dân hướng dẫn, cứu thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm.

Ths.BS Nguyễn Nam Giang - Trường Khoa Bỏng cho biết, đến thời điểm hiện tại, cháu bé tỉnh táo, không có biểu hiện ngạt khí và bỏng hô hấp, bị bỏng 2% ở bàn tay bên phải.

Đối với bố cháu bé thì nặng hơn, hiện đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

“Qua thăm khám xác định bệnh nhân bị bỏng lửa độ I, II, III 16%, tại các vị trí vùng mặt, ngực, 2 tay 2 chân. Bỏng hô hấp xác định có tình trạng cháy lông mũi, mi mắt. Bệnh nhân có khả năng ngộ độc khí CO”, BS Nguyễn Nam Giang cho hay.

Các bác sĩ đang nỗ lực hồi sức tích cực, chống sốc, chống nhiễm khuẩn, điều trị thay băng hàng ngày cho người bệnh. Bên cạnh đó, dựa vào tiến triển của vết thương và kết quả xét nghiệm để điều chỉnh thuốc hợp lý.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo bệnh viện cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Để chia sẻ với gia đình nạn nhân, chi phí điều trị của 2 bệnh nhân của vụ cháy đã được bệnh viện hỗ trợ toàn bộ.

Như báo Công lý đã đưa tin, lúc 1h10 cùng ngày, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa nên đã điều động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy thuộc Công an quận Đống Đa và Công an quận Hai Bà Trưng đến hiện trường.

Tại khu vực cháy, có 2 người đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, lực lượng cảnh sát PCCC triển khai thang đưa hai người này từ mái nhà xuống vị trí an toàn. Đồng thời, cảnh sát triển khai tổ chức chữa cháy và thực hiện tìm kiếm người bị nạn.

Đến 1h23 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hậu quả khiến 5 người tử vong (4 người chết tại hiện trường, một người chết tại bệnh viện) và 2 khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe các nạn nhân sống sót trong vụ cháy ở Kim Liên