Nguyễn Hữu Thắng chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23

Mạnh Nguyễn| 03/03/2016 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (3/3), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã ký kết vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, theo đó cựu HLV của Sông Lam Nghệ An chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23.

Sau khi chia tay với HLV Toshiya Miura, VFF đã đi tìm cho ĐTQG một nhà cầm quân nội và cuối cùng người được lựa chọn là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo bản hợp đồng mới được ký kết, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đảm nhiệm vai trò mà HLV Miura để lại trong thời gian 02 năm.

Ngay trước lễ ký kết, người ta đã thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng dự khán ở một số trận đấu tại V-League và điều đó được xem như ông đi tìm kiếm tài năng cho ĐTQG. Công việc đầu tiên của HLV Hữu Thắng chính là chuẩn bị cho hai trận đấu của ĐTQG gặp ĐT Đài Loan và ĐT Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra ngay trong tháng Ba này.

 Nguyễn Hữu Thắng chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23

HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG. Ảnh: VFF

Ngồi vào vị trí HLV trưởng của ĐTQG và ĐT U23, chỉ tiêu mà VFF đặt ra với Hữu Thắng không hề dễ dàng. Đó chính là giành HCV SEA Games 2017, còn trong năm nay, tại AFF Cup 2016, mục tiêu của ĐTQG là nỗ lực vào đến chung kết.

Theo kế hoạch, ĐTQG hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại Word Cup và trận gặp Đài Loan chính là trận ra mắt của Hữu Thắng trong vai trò HLV của ĐTQG.

Phát biểu tại lễ ký kết, tân HLV trưởng của ĐTQG, Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Việc được dẫn dắt ĐTQG là vinh dự to lớn với bất cứ HLV nào. Nhưng đi cùng với vinh dự là trách nhiệm và áp lực rất lớn. Tôi bắt tay vào việc với niềm tự hào xen lẫn âu lo, nhưng tôi tin vào khả năng của mình, vào sự tin tưởng của các bộ ban ngành, báo chí và người hâm mộ. Tôi mong muốn được sự hậu thuẫn của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF, các cơ quan báo chí, cùng sự ủng hộ của triệu triệu người hâm mộ”.

Tân HLV của ĐTQG từng là một trong những cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam và góp mặt cùng ĐTQG tham dự các giải đấu lớn của khu vực như Tiger Cup 1998, 2000, 2002, SEA Games 1995, 1997, 1999. Ở vai trò cầu thủ, thành tích cá nhân của Hữu Thắng là Quả bóng Bạc VN năm 1997 và Quả bóng Đồng VN năm 2003.

Ở sự nghiệp HLV, Hữu Thắng cũng để lại nhiều dấu ấn như HLV trưởng Đội tuyển U20 Quốc gia giành quyền thi đấu tại bán kết giải Đông Nam Á 2005; HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An vô địch Cúp Quốc gia 2010, vô địch V-League 2011, đoạt Siêu Cúp QG 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Hữu Thắng chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23