Nguy kịch vì uống thuốc chuột bị cấm lưu hành 20 năm

Thảo Nguyên| 28/12/2017 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều ca ngộ độc. Đáng nói, biểu hiện ngộ độc loại thuốc này giống với loại thuốc chuột đã bị cấm sử dụng gần 20 năm nay.

Trường hợp mới nhất vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 23 tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật sau khi uống 1 ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê, phải lọc máu, thở máy, sử dụng các biện pháp giải độc và tiên lượng rất dặt dè.

Nguy kịch vì uống thuốc chuột bị cấm lưu hành 20 năm

Bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê

Phía gia đình bệnh nhân cho biết, do buồn chuyện cá nhân và một phút nông nổi trong suy nghĩ nên cô gái trẻ này đã dùng thuốc diệt chuột uống với ý định tự tử. May mắn gia đình phát hiện và đưa đến viện kịp thời.

Theo Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đây chỉ là một trong 3 trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc mà trung tâm tiếp nhận trong 2 tháng trở lại đây. Trong đó, đã có 1 trường hợp tử vong.

BS Nguyên cho hay, các bệnh nhân này đều uống loại thuốc chuột có ống nước màu trắng, màu đỏ hoặc hạt gạo màu hồng.

Nguy kịch vì uống thuốc chuột bị cấm lưu hành 20 năm

Mẫu thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc đã gây tử vong rất nhiều người

“Đáng nói, các biểu hiện ngộ độc do loại thuốc này gây ra giống với triệu chứng ngộ độc một loại thuốc đã bị cấm lưu hành ở nước ta từ gần 20 năm trước, có hoạt chất là Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide khiến rối loạn nhịp tim và bệnh nhân tử vong nhanh chóng”, BS Nguyên nhấn mạnh.

Các BS cho biết, việc sử dụng loại thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc được bày bán trở lại gần đây rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Các cơ quan chức năng cần khẩn trương điều tra và cấm lưu hành những loại hóa chất không rõ nguồn gốc, độc hại như thế này. Người dân cũng không nên vì một phút thiếu suy nghĩ mà sử dụng những loại thuốc gây ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy kịch vì uống thuốc chuột bị cấm lưu hành 20 năm