Người “tuồn” đề khiến 10.000 học sinh phải dừng thi là cán bộ ngành giáo dục

Chí Tâm| 28/05/2019 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị Phó phòng in đề và đưa cho cô giáo quen, cô giáo này đưa cho người thân là một học sinh rồi học sinh chụp lại đưa lên mạng.

Ngày 28/5, tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 5 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết, công an đã tìm ra người làm lộ đề kiểm tra môn văn, học kỳ 2 vừa qua.

Theo ông Phan Đoàn Thái, ngay sau khi phát hiện lộ đề môn văn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra các công đoạn ra đề và giao đề cho các trường. Sau đó, Sở đã đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ vụ việc.

Người “tuồn” đề khiến 10.000 học sinh phải dừng thi là cán bộ ngành giáo dục

Đề kiểm tra môn Ngữ văn bị lộ

Người làm lộ đề thi được xác định là một cán bộ đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận. Mặc dù chưa công bố danh tính, nhưng Giám đốc Sở cho biết, người này giữ chức Phó Phòng và là Chủ tịch Công đoàn cấp phòng. 

Do có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học ở TP Phan Thiết, người này đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho giáo viên này. Sau đó giáo viên này đưa đề thi cho một học sinh lớp 12 và học sinh này đã đưa đề kiểm tra lên mạng xã hội khiến đề bị lộ trước giờ thi.

Theo ông Thái, dự kiến đầu tháng 6 tới, khi Hội đồng kỷ luật của Sở họp để đưa ra mức xử lý đối với vị cán bộ này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận sẽ thông tin với báo chí. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở này cho biết thêm, Sở sẽ có hình thức kỷ luật cô giáo có liên quan và hạ bậc hạnh kiểm đối với học sinh làm lộ đề thi.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h0 ngày 3/4, sau khi mở đề kiểm tra môn Văn và phát cho học sinh thì có giáo viên tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh phát hiện đề kiểm tra giống hoàn toàn với bộ đề mà học sinh đã hỏi giáo viên và chuyền tay nhau trước đó.

Sau khi xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến các trường. Hơn 10.000 học sinh tại 28 trường THPT trong tỉnh phải dừng thi vì việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người “tuồn” đề khiến 10.000 học sinh phải dừng thi là cán bộ ngành giáo dục