Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn lớp 12 vì lộ đề

Chí Tâm| 03/04/2019 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/4, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận xác nhận, Sở đã chỉ đạo tạm dừng thi môn Ngữ văn lớp 12 vì lý do lộ đề thi.

Theo kế hoạch, sáng cùng ngày Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận tổ chức thi kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn cho học sinh khối 12 thuộc 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh. 

Đề chính thức này kéo dài 120 phút, với hai phần đọc hiểu (4 câu) và làm văn (2 câu). Tuy nhiên một số giáo viên và học sinh phản ánh bộ đề chính thức trên đã lan truyền trên mạng xã hội từ đêm trước. 

Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn lớp 12 vì lộ đề

Đề thi được cho là bị lộ ở tỉnh Bình Thuận

Ông Phan Đoàn Thái cho biết, sau khi xác định đề thi bị lộ, Sở đã chỉ đạo toàn bộ 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh ngừng thi môn Ngữ văn và hủy đề thi này ngay lập tức, các môn thi khác vẫn diễn ra bình thường.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận và cơ quan chức năng địa phương vào cuộc điều tra ngay vì sao đề bị lộ, ai đã tuồn đề thi ra ngoài. Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng và ngành Giáo dục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về kế hoạch tổ chức thi lại, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận sẽ cho in đề thi dự phòng và sắp xếp cho học sinh thi lại môn Ngữ văn vào một buổi khác.

“Dù việc lộ đề được phát hiện ngay từ ban đầu, khi các em chưa làm bài, nhưng với trách nhiệm người đứng đầu của ngành, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh về sự cố này. Tôi thay mặt Sở GD&ĐT tỉnh xin lỗi toàn bộ thí sinh và phụ huynh đã bị mất thời gian, gián đoạn môn thi Ngữ văn do sự cố này”, ông Thái nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn lớp 12 vì lộ đề