Người phụ nữ tử vong sau nâng ngực ở TP.HCM

Chí Tâm| 19/03/2022 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 6 giờ sau ca phẫu thuật nâng ngực, người phụ nữ 34 tuổi được xác định tử vong.

Ngày 19/3, Sở Y tế TP.HCM xác nhận, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Tân Bình làm rõ nguyên nhân khiến chị N.T.N.N. (32 tuổi, quê Đồng Tháp) tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình).

nang-nguc.jpeg
Lực lượng Công an quận Tân Bình làm việc với người nhà và bệnh viện sau sự cố. Ảnh: N.N.

Theo lời người nhà, 11h30 ngày 18/3, chị N. nhập viện để phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A. Đi cùng có người nhà, bạn thân của nạn nhân. Gia đình cũng có người từng phẫu thuật nâng ngực nên nắm được quy trình, thời gian cho ca mổ này.

Khoảng 15h cùng ngày, vì thấy chờ quá lâu, người nhà hỏi nhân viên y tế về tình trạng chị N. thì được trả lời: "bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh". Đồng thời, từ chối yêu cầu được nhìn mặt hoặc gặp bệnh nhân.

Khi đó, người thân chị N. rất lo lắng và nghi ngờ có vấn đề nghiêm trọng. Một lúc lâu sau, bệnh viện điện thoại cho vào nhưng vẫn không thông báo tình trạng, không cho gặp chị N.

Chị T. (em của chị N.) bức xúc, gia đình phải tự đi tìm phòng mới phát hiện được nơi chị N. đang nằm, nhưng chị N. đã tử vong trước khi được tìm thấy.

Gia đình nạn nhân cho hay, chị N. có tiền sử bị hen suyễn, vừa khỏi Covid-19 khoảng 3 tháng, huyết áp thấp. Tuy nhiên, bác sĩ đã khám và khẳng định đủ điều kiện phẫu thuật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp.

Tuy nhiên, khi Thanh tra Sở Y tế đến bệnh viện, Ban Giám đốc bệnh viện và kíp điều trị cho chị N.T.N.N. đang phối hợp với Công an quận Tân Bình điều tra vụ việc.

Sở Y tế TP.HCM cho hay, Bệnh viện 1A là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND TP.HCM và Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tử vong sau nâng ngực ở TP.HCM