Cô gái trẻ lên cơn co giật, ngất liên tục sau khi nâng ngực

Chí Tâm| 03/10/2019 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân, cô gái 28 co giật 3 lần rồi ngất xỉu, được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Trước đó, do mặc cảm vì vòng 1 quá nhỏ nên khi xem quảng cáo của thẩm mỹ viện T.A. trên đường Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về phương pháp nâng ngực bằng cách tiêm mỡ tự thân không đụng dao kéo, chị H.T.B. (28 tuổi) đã quyết định đến thẩm mỹ viện này để “nâng cấp” vòng 1 vào chiều 30/9. 

Nhân viên cơ sở này tư vấn cho chị B. sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay, rồi từ đó lấy lượng mỡ này cấy nâng cấp vòng ngực (lấy mỡ tự thân). Chi phí của ca này hết hơn 20 triệu đồng.

Cô gái trẻ lên cơn co giật, ngất liên tục sau khi nâng ngực

Chị B. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: H.Vân

Tuy nhiên, sau gần 5 giờ (từ 13-17h) thực hiện các thủ thuật nâng ngực, chị B. thấy người mệt, lạnh dần, sau chuyển co giật rồi ngất xỉu. Dù được xử trí tại chỗ nhưng chị B. tiếp tục có giật thêm 2 lần nữa nhưng thẩm mỹ viện vẫn giữ lại để “hồi sức”, đến 1h sáng ngày 1/10, chị B. mới được chuyển vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân được nhận định có dấu hiệu ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não. Hiện, bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng được chỉ định tiếp tục theo dõi.

Trước đó 1 tuần, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân cũng trong tình trạng ngất xỉu và co giật, sau khi bệnh nhân thực hiện hút mỡ bụng, mỡ bắp tay, phẫu thuật cắt mỡ, da thừa vùng bụng. Bệnh nhân này cũng may mắn được cấp cứu kịp thời.

Điều đáng nói, cả hai bệnh nhân này đều cùng thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ viện T.A. nói trên.

Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ quan liên ngành đã đến kiểm tra cơ sở thẩm mỹ này, bước đầu xử phạt 17,5 triệu đồng do quảng cáo sai phép. Phòng y tế quận sẽ tiếp tục làm việc với chủ cơ sở liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ lên cơn co giật, ngất liên tục sau khi nâng ngực