Tiêm mỡ tự thân, cô gái trẻ bị rò mủ, biến dạng mặt

Thảo Nguyên| 20/08/2019 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị rò mủ sau khi tiêm mỡ tự thân cho mặt đầy đặn ở một spa.

Bệnh nhân là chị N.T.H. (27 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội).

Trước đó, bệnh nhân cũng trải qua gần 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng mặt biến dạng, sưng vù, xuất hiện 4 lỗ rò mủ trên khuôn mặt. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm 2 vi khuẩn, 1 vi nấm.

Theo lời kể, mặt chị H. vốn đã đầy đặn, căng mịn nhưng nghe chủ spa tư vấn tiêm mỡ tự thân vào 2 rãnh cười để cười không có nếp nhăn, nhìn căng mọng hơn nên chị liền đồng ý tiêm mỡ tại một spa nhỏ ở Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau tiêm, mặt H. sưng vù, H. đã chụp ảnh gửi cho chủ spa và được kê đơn thuốc uống 1 tuần không khỏi. Lo sợ, cô gái trẻ quay lại spa, được chủ dẫn đến một spa khác nơi được giới thiệu là dạy nghề cho người chủ spa này và tiếp tục được kê thuốc tiêm, uống.

Sau 3 ngày không đỡ, thấy mặt sưng vù nên H. đã đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám và được chỉ định nhập viện ngay vì nguy cơ nhiễm trùng.

Tiêm mỡ tự thân, cô gái trẻ bị rò mủ, biến dạng mặt

Mặt cô gái xinh đẹp bị rạch nham nhở vì rò mủ sau tiêm mỡ tự thân

Từ 2 vết tiêm xuất hiện 2 ổ mủ và ngay dưới hốc 2 mắt cũng xuất hiện 2 ổ mủ mới. Các bác sĩ đã phải chích rạch để mủ thoát ra ngoài, dùng kháng sinh nặng nhưng các ổ mủ mới vẫn tiếp tục hình thành.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh ở bệnh viện nên kết quả cấy vi khuẩn không phát hiện. Tuy nhiên, việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn. Nếu là tụ cầu thường điều trị 1-2 tuần khỏi, nhưng nếu là vi khuẩn whimore (một loại vi khuẩn có trong đất) việc điều trị rất phức tạp, điều trị vài tháng.

May mắn thị lực bệnh nhân không ảnh hưởng. Hiện tại, ngoài việc điều trị nhiễm trùng, bệnh viện cũng đang phải phối hợp với các bác sĩ khoa lành vết thương của Viện Bỏng quốc gia để tìm biện pháp giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo gây biến dạng khuôn mặt cho bệnh nhân.

Các chuyên gia khuyến cáo, để thực hiện thành công cấy ghép mỡ tự thân cần có những thiết bị chuyên dụng để hút mỡ, thiết bị xử lý mỡ sau khi hút và thiết bị để bơm mỡ. Bên cạnh đó, người thực hiện phải được huấn luyện đầy đủ về kỹ thuật và phải thực hiện trong điều kiện tuyệt đối vô trùng. Do đó nhất thiết phải được thực hiện tại những nơi uy tín, tay nghề cao, tránh nghe theo quảng cáo tại nhiều trung tâm spa, thẩm mỹ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm mỡ tự thân, cô gái trẻ bị rò mủ, biến dạng mặt