Người phụ nữ phá két sắt trộm hơn 1 tỷ đồng của người thân

Mai Đỉnh| 25/09/2020 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/9, Công an tỉnh Hà Nam cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ Đỗ Được Chung (SN 1989, trú ở tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 8h ngày 23/9, Công an huyện Thanh Liêm nhận được trình báo của gia đình chị Phạm Thị Quyên (trú tại Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm) bị kẻ gian đột nhập, cậy phá két sắt lấy đi số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hà Nam đã xác định Đỗ Được Chung (SN 1989, trú ở tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đối tượng này có quan hệ họ hàng với gia đình bị hại.

Người phụ nữ phá két sắt trộm hơn 1 tỷ đồng của người thân

Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Đỗ Được Chung (dấu X) và số tang vật thu giữ tại nơi ở của Chung.

Qua công tác đấu tranh, Chung khai nhận, sáng 22/9, Chung sang chơi ở nhà người họ hàng tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm (gần nơi nghi phạm sinh sống). Thấy người lớn đi vắng, nhà chỉ có 2 bé gái trông coi nên Chung nảy sinh ý định trộm cắp.

Để dụ 2 cháu bé ra ngoài, Chung lấy một số điện thoại khác nhắn tin vào số điện thoại của mình với nội dung thông báo các cháu đi nhận quà. Khi chỉ còn một mình, người phụ nữ dùng thanh kim loại đục phá két sắt, trộm hơn 600 triệu đồng và 9 cây vàng của gia chủ và mang về nhà cất giấu.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý Chung theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ phá két sắt trộm hơn 1 tỷ đồng của người thân