Sức Khỏe

Người phụ nữ bị thủng bụng, mất 6 lít máu sau khi hút mỡ

Chí Tâm 08/06/2023 - 21:03

Sau phẫu thuật hút mỡ, người phụ nữ 50 tuổi bị thủng bụng, rách mạch máu, rơi vào hôn mê, được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu chữa kịp thời.

Ngày 8/6, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa xảy ra một trường hợp bị tai biến thẩm mỹ sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng tại một bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ. Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

hon-me.jpeg
Nữ bệnh nhân hôn mê và mất tận 6 lít máu do biến chứng khi hút mỡ bụng.

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, vào lúc 19h ngày 6/6, bệnh viện tiếp nhận điều trị và chăm sóc hồi sức tích cực cho nữ bệnh nhân (50 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, tay chân lạnh, bóp bóng qua nội khí quản, mạch 101 lần/phút, huyết áp không đo được. Dẫn lưu ổ bụng từ tuyến trước khoảng 300 ml máu.

ThS.BS Phạm Minh Huy - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân được chụp CT Scan ổ bụng, tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa và có chỉ định mổ cấp cứu. Trong lúc phẫu thuật ghi nhận có tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn, được khâu cầm máu và truyền máu bổ sung. Người phụ nữ mất 6 lít máu trong quá trình phẫu thuật.

Sau mổ, bệnh nhân được tiếp tục chuyển dẫn theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu. 

Các bác sĩ đánh giá người phụ nữ may mắn được nhập viện kịp thời, bù máu kịp, tổn thương cơ quan hồi phục, không để lại di chứng.

Hiện, cơ quan chức năng chưa rõ nơi ở, địa điểm bệnh nhân đến thẩm mỹ cũng như các dịch vụ đã sử dụng. Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đang tìm hiểu, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị thủng bụng, mất 6 lít máu sau khi hút mỡ