Người phụ nữ 31 tuổi tử vong sau 14 tiếng hút mỡ bụng

Chí Tâm| 08/12/2021 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng quận 1 (TP.HCM) đang vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ vụ 1 phụ nữ tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện trên địa bàn.

Ngày 8/12, đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, đã tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân H.T.N. (31 tuổi, quê Cà Mau, ngụ quận 8) nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở sau gần 14 giờ hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ.

hutmo.jpeg
Ảnh minh họa

Trước đó, vào tối 5/12, chị N. được một người tự xưng là bạn đưa đến bệnh viện trong tình trạng mệt, tím tái và khó thở.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, chị N. có thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn TP.HCM. Đến 22h cùng ngày thì có các dấu hiệu suy giảm sức khỏe.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115 sau khi tiếp nhận và thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở ngoại viện. Bệnh nhân được hồi sức tim phổi, cấp cứu tích cực, tuy nhiên tình trạng không cải thiện.

Đến hơn 3h sáng 6/12, bệnh nhân tử vong, với chẩn đoán ngưng tuần hoàn sau 14 giờ hút mỡ bụng.

Ngay sau đó, phía Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế, đưa thi thể chị N. chuyển sang Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong.

Đây là ca tử vong thứ 2 sau hút mỡ bụng ở TP.HCM trong vòng 2 tháng qua.

Vào cuối tháng 10/2021 trên địa bàn TP.HCM cũng xảy ra 1 trường hợp hút mỡ bụng bị tử vong.

Bệnh nhân là một phụ nữ 51 tuổi đến bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình để khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thừa mỡ bụng, hông và được chỉ định phẫu thuật hút mỡ bụng.

Sau khi hút mỡ bụng xong bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ 31 tuổi tử vong sau 14 tiếng hút mỡ bụng