Chuyện lạ bốn phương

"Người nhện" bị bắt sau khi leo 73 tầng của tòa nhà chọc trời

Hà Mai 13/06/2023 - 14:24

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đàn ông người Anh ở thủ đô Seoul hôm thứ Hai (12/6/), sau khi anh ta leo 73 tầng của tòa nhà Lotte World Tower bằng tay không. Lotte World Tower là tòa nhà cao thứ 5 thế giới và cao nhất Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc xác định người đàn ông này là nhà leo núi tự do George King Thompson, người đã từng bị phạt tù 3 tháng vào năm 2019 ở London.

nguoinhen.jpg
George King Thompson leo lên tháp Lotte World, tòa nhà chọc trời cao nhất ở Hàn Quốc. (Ảnh: Trụ sở quản lý thảm họa và hỏa hoạn đô thị Seoul/AP)

Sở cứu hỏa Seoul cho biết, hơn 90 cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đã được huy động đến Lotte World Tower sau George King Thompson được phát hiện đang trèo lên tòa nhà vào sáng thứ Hai. George đã leo lên tầng 73 của tòa nhà mà không có thiết bị hỗ trợ nào trước khi được lực lượng cứu hộ đưa xuống.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết George được phát hiện ở mặt trước tòa nhà vào lúc 7h20 sáng giờ địa phương và anh ta vẫn tiếp tục leo lên tiếp sau khi lực lượng cứu hỏa đến vào lúc 8 giờ sáng.

Sau đó “người nhện” đã bị bắt với cáo buộc xâm phạm trái phép và cản trở kinh doanh, The Korea Herald đưa tin. Trang tin cũng cho biết thêm, George còn có ý định nhảy dù từ trên đỉnh của tòa nhà.

Lotte World Tower là nơi có các căn hộ, văn phòng và nhiều cửa hàng bán lẻ. Lotte Property & Development, công ty vận hành tòa tháp, cho biết người đàn ông không bị thương nặng, chỉ bị một vết cắt trên đầu gối phải.

Được biết King Thompson cũng đã leo lên Tháp Stratosphere 36 tầng của London vào năm 2021 và lên đến đỉnh tháp trong vòng chưa đầy nửa giờ.

King Thompson cho biết anh chọn tòa nhà ở Seoul vì bị sốc trước thông tin về trận lũ quét đã tấn công khu vực này gần đây và muốn nâng cao nhận thức về mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Đây không phải là người đầu tiên leo lên tòa tháp Lotte World. Năm 2018, nhà leo núi người Pháp Alain Robert, được mệnh danh là "Người nhện", cũng bị tạm giữ sau khi leo lên tầng 75.

Các quan chức của Lotte cho biết cuối cùng anh ta đã được thả và buộc phải rời khỏi Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Người nhện" bị bắt sau khi leo 73 tầng của tòa nhà chọc trời