Pháp luật

Người mẫu Ngọc Trinh bị truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng”

Nguyễn Quang 15/01/2024 - 14:19

Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng, truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, người mẫu, diễn viên) và Trần Xuân Đông (37 tuổi) cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng Trần Xuân Đông bị truy tố thêm tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2, điều 318 Bộ luật Hình sự, có hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù. Tuy nhiên, VKS ghi nhận Ngọc Trinh có tình tiết giảm nhẹ hình phạt như ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo.

ngoc-trinh(1).jpg
Bị can Trần Thị Ngọc Trinh lúc bị Công an bắt tạm giam

Theo cáo trạng, mặc dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng ngày 6/10/2023, Trần Thị Ngọc Trinh cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô BMW biển số 59A3-115.88 lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (TP. Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Trước đó, đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông đã cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng trong khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe…

Sau khi chạy xe biểu diễn, Ngọc Trinh cho quay video, đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Cáo trạng xác định, hành vi của Ngọc Trinh đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Tại Cơ quan điều tra, Ngọc Trinh và Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu Ngọc Trinh bị truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng”