Người dân Quảng Ngãi “gồng mình” chống lũ

Minh Quân| 11/11/2020 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu cơn bão số 12, trong những ngày vừa qua tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp có lượng mưa rất lớn, nước sông trong địa bàn tỉnh dâng cao, gây ngập sâu tại một số địa phương của tỉnh.

Mưa bão dồn dập trong nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã khiến mực nước trên các sông của tỉnh dâng cao, gây ngập nặng tại một số địa phương như: thị xã Đức Phổ; các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi.

Sáng nay (11/11) theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) nước dâng cao, tràn vào nhà của rất nhiều hộ dân, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp vô vàng khó khăn.

Một người dân ở xã Đức Nhuận cho biết, từ trước đến nay chưa có năm nào người dân nơi đây lại gánh chịu nhiều khó khăn, vất vả như năm nay, hết chống bão số 9 giờ lại liên tiếp đối mặt với lũ dâng cao trong những ngày qua.

“Bão số 9 vừa qua đã tàn phá của người dân rất nặng nề, giờ nước lũ lại liên tục dâng cao, người dân chúng tôi nơi đây hầu hết đã kiệt sức vì mệt mỏi” người phụ nữ này cho biết.

Trên tay cầm mấy gói mì vừa mua chỗ cửa hàng tạp hóa, ông Lê Văn Công (thôn 5, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) mệt mỏi nói: Trong tối hôm qua, nước trên sông Vệ dâng cao rất nhanh và nhanh chóng tràn vào các tuyến đường trong xã làm ngập sâu, rồi tràn vào nhà của người dân, người dân chỉ kịp dọn dẹp những vật dụng cần thiết trong nhà để kê lên cao.

“Nước tràn vào nhà từ tối giờ, lo dọn dẹp nhà, kê đồ đạt lên cao nên chưa kịp ăn gì. Giờ thấy nước đang đứng tranh thủ lội ra mua vài gói mì về để ăn dần, sợ nước rút chậm không có gì ăn” ông Công nói.

Không chỉ riêng gì người dân ở huyện Mộ Đức bị ngập sâu, nước sông dâng cao đã khiến mực nước trên các sông trong tỉnh như: sông Vệ, sông Trà Câu, sông Trà Khúc và sông Trà Bồng dâng cao, khiến nhiều địa phương như: Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Bình Sơn và TP Quảng Ngãi cũng bị ngập nặng.

Do lượng mưa lớn và kéo dài trong nhiều ngày nên tình trạng sạt lở núi ở các huyện miền núi như: Minh Long, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây và Trà Bồng của tỉnh Quảng Ngãi cũng có nguy cơ xảy ra sạt lở núi, lũ quét là rất cao.

Gần nhất, ngay trong tối qua (10/11) trên địa bàn huyện Sơn Tây đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến hai nam thanh niên bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Trước đó, cũng tại địa phương này xảy ra vụ sạt lở ở KDC Măng Ring, thôn Măng He, xã Sơn Bua khiến vùi lấp hoàn toàn 6 nhà dân và nhiều nhà khác cũng bị ảnh hưởng nặng, buộc chính quyền địa phương phải di dời tất cả người dân sống ở KDC này đến nơi an toàn.

Hình ảnh người dân Quảng Ngãi "gồng mình" chống lũ:

1.jpg
Nhiều nhà dân ngập sâu trong nước lũ.
2.jpg
3(1).jpg
Nước dâng cao gây ngập tại một số tuyến đường huyện Mộ Đức
4.jpg
Ông Lê Văn Công tranh thủ nước đang đứng để đi mua thực phẩm.
5.jpg
Một người dân ở xã Đức Nhuận đứng canh nước lũ
6.jpg
Người dân kê đàn gà lên cao tránh bị nước lũ gây thiệt hại
7.jpg
Nước lũ gây ngập trụ sở UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.
8.jpg
Mưa lớn đã gây ngập một số tuyến đường trung tâm của TP Quảng Ngãi trong sáng nay (11/11).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Ngãi “gồng mình” chống lũ