Ảnh hưởng bão số 12, nhiều vùng ở Đắk Lắk bị ngập nặng, cô lập nhiều hộ dân

Văn Hà| 10/11/2020 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa lớn kéo dài đã làm nhiều tuyến đường ngập nặng, nhiều xã, khu dân cư bị chia cắt, cô lập

Tối 10/11, lãnh đạo UBND huyện M’Đrăk (Đắk Lắk) cho biết, mưa lớn khiến lượng nước dâng cao làm cả xã Cư San bị nước bao trùm, gây ngập nhiều nhà cửa và hoa màu. Đường từ QL 26 vào xã Cư San đã bị chia cắt khiến nhiều hộ dân cũng bị cô lập.

a11.jpg

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đang trực 24/24 tại các điểm xung yếu để ứng cứu kịp thời cho người dân

Theo kế hoạch, huyện sẽ di dời khoảng 100 hộ dân trong lòng hồ thủy lợi Krông Pắch Thượng thuộc xã Cư San lên khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn trong thời gian mưa lũ diễn ra.

Hiện Lực lượng chức năng đang trúc tực 24/24 tại các điểm xung yếu để ứng cứu kịp thời cho người dân. Đồng thời chính quyền đã mượn tạm một trường học để đưa những hộ dân có nhà ngập nước trú lại.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Lắk do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 12 nên từ đêm 9/11 đến hết ngày 12/11 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn trên diện rộng gây nguy cơ lũ quét, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, sạt lở vùng đất dốc thuộc 15 thành phố, huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo an toàn hạ du các hồ chứa và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Tổ chức vận hành hồ thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du. Đối với các hồ đã đầy nước, cần chủ động điều tiết để đón lũ. Bố trí lực lượng tại các hồ đập bị hư hỏng có nguy cơ mất an toàn cao để kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng bão số 12, nhiều vùng ở Đắk Lắk bị ngập nặng, cô lập nhiều hộ dân