Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy

Thanh Phương| 07/03/2016 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đông đảo người dân Sầm Sơn đã phấn khởi ra về sau khi nhận được những câu trả lời thỏa đáng của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến về dự án quy hoạch “Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương”.

Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối thoại với người dân

Đông đảo bà con ngư dân bị ảnh hưởng đã có mặt chật kín hội trường để đề xuất ý kiến của mình. Tại buổi đối thoại có 13 ý kiến đề xuất để lại 1 phần bãi biển để bà con gắn bó với nghề truyền thống, bà con cam kết giữ gìn vệ sinh, an ninh, trật tự, bảo vệ cảnh quan. Đồng thời, người dân cũng ý thức được việc tụ tập đông người, tràn xuống đường trước các cơ quan hành chính của tỉnh, thị xã Sầm Sơn là vi phạm pháp luật. Mong các đơn vị thực thi pháp luật xem xét các yếu tố chủ quan, khách quan để người dân không vướng vòng lao lý.

Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy

Đại diện người dân kiến nghị

Trả lời các kiến nghị của nhân dân, Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nói: “Đã có 13 ý kiến đề xuất của bà con, tôi xin trả lời như sau. Thứ nhất, với tư cách là lãnh đạo cao nhất của Tỉnh, việc xảy ra trong mấy ngày qua là vô cùng đáng tiếc, tôi thấy mình có khuyết điểm với bà con ngư dân.

Thứ 2, tôi nghe rất nhiều thông tin đi ngược với chủ trương của Đảng, Nhà nước, không ít đối tượng kích động người dân kéo lên cơ quan tỉnh, UBND thị xã Sầm Sơn. Việc làm này là vi phạm pháp luật, hạ thấp hình ảnh con người Sầm Sơn. Với tư cách là người lãnh đạo cao nhất tỉnh, tôi khẳng định lại bờ biển là của người dân, tỉnh không giao cho bất kỳ doanh nghiệp nào quản lý. Tuy nhiên cần phải quản lý, quy hoạch vì lợi ích người dân.

Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trả lời người dân

Thứ 3, bờ biển Sầm Sơn có tiếng đẹp, tuy nhiên chưa khai thác hết tiềm năng. Tỉnh có chủ trương cải tạo, nâng cấp bãi biển Sầm Sơn để trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước. Biến Sầm Sơn du lịch từ 1 mùa thành 4 mùa. Trong quá trình thực hiện các dự án tại Sầm Sơn, nhiều người dân đã hy sinh lợi ích của mình để Sầm Sơn ngày một tốt lên. Tỉnh biết và ghi nhận việc này.

Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy

Người dân cảm ơn lãnh đạo tỉnh, phấn khởi ra về

Thứ 4 là việc triển khai dự án cải tạo Hồ Xuân Hương là căn cứ Nghị định Chính phủ, văn bản của các Bộ, ngành Trung ương. Trong cả nước có nhiều địa phương đã thực hiện cách đây cả chục năm như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Nghệ An… Với Thanh Hóa đã ban hành chính sách đặc thù để hỗ trợ người dân một cách kịp thời.

Hiện nay, do nhiều lý do, đại bộ phận bà con chưa thông với chủ trương của tỉnh. Đối chiếu với các văn bản hiện hành, tỉnh chưa có bất kỳ 1 văn bản nào buộc bà con phải di chuyển ra khỏi bến bãi của mình nên bà con ngư dân cứ sản xuất, buôn bán trên vùng biển bình thường. Khi nào chuyển đổi nghề thì tỉnh sẽ hỗ trợ.

Nếu ai còn có ý kiến khác thì đề nghị bằng văn bản để tỉnh tiếp tục tiếp thu để giải quyết tiếp.”

Nhận được câu trả lời thỏa đáng của người lãnh đạo cao nhất tỉnh, đông đảo bà con ngư dân đồng tình ủng hộ, phấn khởi ra về.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân hân hoan ra về sau khi đối thoại Bí thư tỉnh ủy