Văn hóa - Du lịch

Người dân Hà Nội mong chờ màn trình diễn kỷ lục bằng ánh sáng đêm Giao thừa

Minh Anh 20/01/2024 - 09:33

Khi nghe tin Hà Nội sẽ tổ chức màn trình diễn ánh sáng với 2.024 máy bay không người lái biểu diễn trong đêm Giao thừa nhiều người đã vô cùng thích thú và thay kế hoạch đón đón Tết của gia đình.

Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thông qua lần đầu tiên thành phố sẽ xác lập kỷ lục Đông Nam Á về màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) có kết hợp âm nhạc, với số lượng 2.024 drone.

hinh-anh-20-01-2024-luc-08.59.jpeg
Màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái tại TP Nha Trang hồi tháng 6/2023 (Ảnh: Corex).

"Đây là kỷ lục Đông Nam Á cao nhất mà chúng ta xác lập, địa điểm đang dự kiến ở hồ Tây và nghiên cứu thêm ở sân vận động Mỹ Đình. Trong đó, màn trình diễn ánh sáng kết hợp giao thừa sẽ biểu diễn trước thời điểm bắn pháo hoa", ông Dũng nói.

Về thời gian, màn trình diễn này có thể bắt đầu từ 23h-23h30 đêm 30 tháng Chạp (tức ngày 9/2 dương lịch) và có kế hoạch kết nối điểm cầu để truyền hình trực tiếp. Sau khi đồng ý kế hoạch của UBND TP, Thường trực Thành ủy đã giao Ban Tuyên giáo Thành ủy thẩm định nội dung này.

hinh-anh-20-01-2024-luc-09.05.jpeg
Nhiều người thay đổi kế hoạch đón Tết để có thể chứng kiến màn biểu diễn của thành phố.

Sau khi biết được thông tin, chị Khuất Minh Hạnh sống tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm hứng khởi cho biết: "Đầu tiên chị có kế hoạch sẽ đi du lịch từ ngày 29 Tết, nhưng vì năm nay Tp Hà Nội sẽ tổ chức màn trình diễn ánh sáng để xác lập kỷ lục Đông Nam Á nên cả gia đình sẽ ở lại và chuyển lịch sang tối ngày mùng 1 mới đi".

Anh Nguyễn Hải Nam có quê tại Thái Bình và hiện đang sinh sống tại quận Thanh Xuân chia sẻ: "Tết năm nay, anh sẽ không về quê, mà sẽ đón bố mẹ lên đón giao thừa tại Hà Nội để chứng kiến màn biểu diễn bằng 2.024 máy bay không người lái. Sau đó cả đại gia đình sẽ về quê vào ngày mùng 2".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội mong chờ màn trình diễn kỷ lục bằng ánh sáng đêm Giao thừa