Ngư phủ sát hại bạn vì mâu thuẫn khi hát karaoke

An Dương| 10/05/2018 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chuyến đi đánh bắt hải sản trên biển, Nguyễn Văn Đú (SN 1996, quê Quảng Ngãi) cùng nhóm ngư phủ tổ chức ăn nhậu hát karaoke “thư giãn”. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong khi “giao lưu” văn nghệ, Đú hung hãn dùng dao sát hại bạn nhậu.

TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đú và đồng phạm về các tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo bản án sơ thẩm, sau chuyến đi biển, nhóm ngư phủ gồm Nguyễn Văn Đú, Giáp Sô (SN 1990, quê Ninh Thuận, có tiền sự sử dụng trái phép chất ma túy), Giáp Ngọc Út (SN 1995, quê Ninh Thuận), Nguyễn Văn Cọt (SN 1992, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Ngô Văn Tài (SN 1991, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Thanh Bình, (SN 1989, quê Ninh Thuận) cùng một số người khác tổ chức ăn nhậu tại quán KO. Để cuộc nhậu thêm rôm rả, nhóm Đú tổ chức hát karaoke tại chỗ qua kết nối wifi.

Cùng thời điểm này, tại quán có nhóm anh Đặng Quang, Đỗ Ngọc Minh, Phạm Văn Mười và Đinh Hữu Thanh cũng nhậu ở bàn bên cạnh. Trong lúc nhậu, Lê Thanh Bình nhìn thấy anh Quang là người quen nên có đến bàn của anh Quang mời bia. Sau đó, anh Quang “đáp lễ” đi sang bàn nhậu của Lê Thanh Bình để xin “giao lưu” hát một bài karaoke.

Trong lúc anh Quang đứng gần chỗ Đú hát karaoke, do mải mê hát nên sơ ý làm Đú bị té ngã. Chuyện rất nhỏ nhưng giữa anh Quang và Đú lại phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Đú nổi máu côn đồ, dùng vỏ chai bia đập vào đầu của anh Quang khiến nạn nhân bị thương. Để chống lại, anh Quang dùng micrô ném về phía Đú nhưng không trúng. Thấy Đú quá hung hăng, anh Quang không dám ở lại, chạy về bàn nhậu của mình. Thấy anh Quang bị thương trên đầu, máu chảy xuống mặt và áo, năm người bạn đang nhậu chung khuyên bảo anh Quang nên đi về.

Cùng lúc này, Đú cùng nhóm ngư phủ chạy sang đuổi đánh nhóm anh Quang. Nhóm Đú dùng ghế nhựa đánh anh Quang khiến anh ngã xuống lề đường. Thấy anh Quang bị vây đánh, Lê Thanh Bình có chạy vào can ngăn nhưng không được. Anh Quang vùng bỏ chạy thì cả nhóm ngư phủ đuổi theo đánh tiếp. Trong lúc truy sát, Nguyễn Văn Đú rút con dao Thái Lan ở trong lưng quần ra đâm một nhát vào lưng của anh Quang.

Mặc dù nạn nhân cố gắng bỏ chạy thêm một bước nữa nhưng Đú quyết tâm phạm tội đến cùng, xông đến đâm tiếp nhát thứ hai vào lưng anh Quang. Dao bị gãy lưỡi dao nên Đú lạnh lùng vứt cán dao Thái Lan xuống đất. Anh Quang nén đau tiếp tục bỏ chạy nhưng nhóm Đú tiếp tục đuổi theo. Trong khi truy đuổi, do Cọt bị vấp té nên cả bọn quay trở lại.

Khi thấy nhóm Út vây đánh anh Quang thì nhóm bạn anh Quang bỏ chạy trước. Anh Đỗ Ngọc Minh có nói “người ta làm cái gì mà các anh đánh dữ vậy” liền bị Sô, Út xông vào đạp đổ bàn nhậu và vây đánh anh Minh. Lê Thanh Bình cũng nhảy vào “tham chiến”, dùng tay đánh cùng. Thấy anh Minh bị đánh, một số người  vào can ngăn cũng bị nhóm của Đú đuổi đánh.

Về phần anh Quang, sau khi chạy thoát đã nằm gục trước Garage MP và được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong tại bệnh viện Bà Rịa. Còn Đú gây án xong đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tuyên phạt Đú 18 năm tù về tội “Giết người”, các bị cáo Giáp  Sô, Giáp Ngọc Út, Nguyễn Văn Cọt, Ngô Văn Tài, Lê Thanh Bình từ 6 đến 18  tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, đại diện người bị hại đã kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng nặng hình phạt đối với Nguyễn Văn Đú, xem xét vai trò đồng phạm về tội “Giết người” của một số bị cáo khác. Tại phiên tòa phúc thẩm, Đú bày tỏ nguyện vọng xin giảm nhẹ hình phạt, ân hận về hành vi nhất thời nông nổi đã tước đoạt sinh mạng người bị hại. Đú cho rằng bản thân thật thà khai báo, tự đầu thú sau khi đâm bị hại, chính bị cáo cũng là người tham gia đưa người bị hại đi cấp cứu. Đú cho rằng điều đó cho thấy bị cáo đã biết ăn năn hối cải.

Vị kiểm sát viên đại diện cho VKSND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh phân tích hành vi phạm tội của bị cáo Đú là hết sức nguy hiếm cho xã hội; bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ rất xem thường tính mạng sức khỏe của người khác và phạm tội đến cùng, nhưng bản án sơ thẩm chỉ xử phạt bị cáo mức án 18 năm tù về tội “Giết người” là quá nhẹ; Do đó cần chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại tăng hình phạt tù đối với bị cáo lên hình phạt tù chung thân cho tương xứng với hành vi và hậu quả bị cáo gây ra.

HĐXX nhận định xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhưng với bản chất hung hăng, Đú đã xem thường tính mạng sức khỏe của người khác. Hành vi giết người của bị cáo thể hiện rõ tính côn đồ cao độ, bất chấp pháp luật, rất xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Khi thực hiện hành vi, bị cáo phạm tội với quyết tâm cao, phạm tội đến cùng, cần phải được xử phạt thật nghiêm cho tương xứng. HĐXX chấp nhận kháng cáo của đại diện người bị hại, tăng hình phạt, tuyên Nguyễn Văn Đú 20 năm tù về tội “Giết người”. Đó là hình phạt thích đáng dành cho gã ngư phủ ngông cuồng và cũng là bài học ứng xử chung cho những kẻ thích dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn mâu thuẫn, coi thường pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư phủ sát hại bạn vì mâu thuẫn khi hát karaoke