Ngoại hạng Anh: MU tụt sâu, Arsenal vào top 4 khi kết thúc vòng 7

Tuyết Nhung| 01/10/2019 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Man Utd đánh rơi mất chiến thắng trước Arsenal với tỷ số hòa 1-1. Buộc phải chia những điểm số quý hơn vàng, M.U bị tụt sâu xuống vị trí thứ 10, còn pháo thủ tiếp tục đặt chân vào top 4.

Man Utd bước vào trận đấu với quyết tâm dành chiến thắng để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Còn Arsenal cũng đầy quyết tâm để có thể tiến những bước gần hơn với những đội đầu bảng. Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhanh chóng đẩy cao tốc độ dù trời mưa khá to.

Cầu thủ hai bên luôn lao về phần sân đối phương một cách nhanh nhất có thể, nhưng rào cản về chất lượng cầu thủ khiến trận cầu đinh không có một pha dứt điểm nào suốt nửa tiếng đầu tiên.

Trong cơn mưa, cú sút đầu tiên mới được tung ra từ Andreas Pereira bên phía MU nhưng một lời thức tỉnh cho cả hai đội thoát khỏi sự u ám trong lối tấn công. Cũng từ thời điểm đó, lối chơi của cả Man Utd và Arsenal bắt đầu hấp dẫn và đầy kịch tính. 

Vào phút thứ 45, xuất phát từ pha phản công nhanh bên cánh phải, bóng được Marcus Rashford nhả lại trước vòng 16m50 cho Paul Pogba, nhưng anh đã đón hụt. Rất may gần đó là Scott McTominay lại chọn quá đúng vị trí. Cú sút cận chân và bất ngờ của tiền vệ 22 tuổi đưa bóng chạm chân cầu thủ Arsenal, đổi hướng bay về góc cao, khiến thủ thành Bernd Leno chôn chân đứng nhìn.

Ngoại hạng Anh: MU tụt sâu, Arsenal vào top 4 khi kết thúc vòng 7

McTominay mừng bàn mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: REX.

Có lợi thế dẫn trước, Man Utd bắt đầu chơi chùng xuống trong 15 phút đầu hiệp hai. Họ bắt đầu tập trung vào hàng thủ và thận trọng hơn trong những tình huống tấn công. Solskjaer có lý để làm như vậy khi "Quỷ đỏ" đang là đội có số bàn thua thấp bậc nhất Ngoại hạng Anh. 

Man Utd quay lại sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp họ thắng Chelsea 4-0 ở vòng mở màn, với Rashford đá cao nhất hàng công. Ý đồ đánh biên của Solskjaer được san sẻ cho hai nhóm cầu thủ. Ở cánh trái, Pogba lùi về làm bóng, Tuanzebe dâng cao tới giữa sân làm thành một điểm trung chuyển. Chiến thuật sẽ rất hoàn hảo nếu như tất cả các cá nhân cùng làm tốt.

Còn về phần Arsenal bắt đầu dồn mạnh vào các mũi tấn công và liên tiếp ép sân. Dù làm khách nhưng phần lớn thời gian trong hiệp, Arsenal đã có một thế trận rất chủ động. Phút 57, từ 1 pha đan bóng đẹp mắt, Saka chuyền bóng thông minh cho Aubameyang băng xuống. Tiền đạo người Gabon nhẹ nhàng lốp bóng qua vai De Gea và lưới cũng đã rung lên.

Ngoại hạng Anh: MU tụt sâu, Arsenal vào top 4 khi kết thúc vòng 7

Đã có 1 cầu thủ phòng ngự của MU không kịp dâng lên cùng các đồng đội để giăng bẫy việt vị. 

Các cầu thủ Arsenal đang bắt đầu ôm nhau ăn mừng thì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Tưởng chừng sẽ là 1 pha phát bóng lên cho MU nhưng tổ trọng tài đã ra lệnh sử dụng VAR. Cuối cùng, VAR đưa ra quyết định bàn thắng của Aubameyang là hợp lệ. Đã có 1 cầu thủ phòng ngự của MU không kịp dâng lên cùng các đồng đội để giăng bẫy việt vị. Tình huống này lướt qua khá nhanh, nếu không có VAR, chắc hẳn nhiều trọng tài chọn phương án không công nhận bàn thắng.

Man Utd chơi mạo hiểm hơn sau bàn thua, nhưng Solskjaer có vẻ không tin lực lượng hiện có. Cựu HLV Molde chỉ dùng hai quyền thay người, và quyết định thử vận may nơi Mason Greenwood vào cuối trận. Tiền đạo 17 tuổi mang về quả phạt sát mép 16m50 ở phút bù giờ, nhưng cú sút của Rashford bị Leno đoán được ý đồ và đẩy ra.

Ngoại hạng Anh: MU tụt sâu, Arsenal vào top 4 khi kết thúc vòng 7

Arsenal nhọc nhằn giành 1 điểm nhờ VAR - Ảnh: Getty

Chín điểm sau bảy vòng đầu tiên là thành tích kém nhất của Man Utd ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa 1989-1990. Họ đứng thứ 10, với 12 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool. Còn Arsenal, một điểm ở Old Trafford khiến Emery hài lòng bởi nó đủ giúp "Pháo thủ" lọt vào top 4, bằng 12 điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: MU tụt sâu, Arsenal vào top 4 khi kết thúc vòng 7