Nghịch tử U70 sát hại mẹ vì tờ di chúc

Ngọc An| 27/05/2021 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/5, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Yên (63 tuổi, quê Trà Vinh) vì giết người.

HĐXX tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với bị cáo Yên.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Yên là con ruột của bà N.T.L. và là anh ruột của chị B.T.H..

Yên được bà L. cho mảnh đất ruộng gần nhà để canh tác và cất chòi ở nhưng không được đứng tên quyền sử dụng đất. Từ đó, bị cáo nảy sinh mâu thuẫn với các em của mình, nhất là chị H..

nghich_tu.jpeg
Bùi Văn Yên giết mẹ vì tờ di chúc (Ảnh: Dân trí)

Ngày 14/8/2016, sau khi uống rượu về, bị cáo nảy sinh ý định giết chị H. để lấy di chúc. Đến khoảng 0 giờ ngày 15/8/2016, ông Yên đến nhà mẹ viện cớ lấy chiếc xe máy gửi tại đây để đi đón cháu.

Chạy xe khỏi nhà bà L. được 200m, bị cáo để xe lại rồi đi bộ ngược vào nhà, nói dối với mẹ là xe đứt bóng đèn, rớt xuống mương nên trở vào tìm dây kéo lên.

Bà L. bảo chị H. theo giúp Yên kéo xe lên. Khi cả hai đi được khoảng 40m, Yên lấy khúc cây được chuẩn bị sẵn trong bụi chuối đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt chị H. mặc cho chị H. liên tục van xin. Sau khi đánh gục em mình, bị cáo đi ngược vào nhà.

Từ nhà bà L., Yên thấy ở phía ngoài có ánh đèn pin nhấp nháy đi vô nhà nên nghĩ chị H. tỉnh dậy, Yên nhặt một đoạn tre đánh mạnh vào đầu người cầm đèn pin. Đánh xong bị cáo mới phát hiện là mẹ mình.

Thay vì cứu mẹ, ông Yên lại tiếp tục vào nhà cạy tủ thờ để tìm di chúc nhưng do phát hiện trong nhà có người nên Yên bỏ về chòi.

Lúc này, con gái của chị H. đang ngủ trong nhà nghe tiếng động nên dậy đi kiểm tra thì phát hiện bà L. nằm úp dưới mương nước. Con gái chị H. kéo bà L. lên bờ nhưng không được nên tri hô kêu cứu. Người dân xung quanh đưa bà L. lên bờ thì phát hiện bà này đã tử vong.

Còn chị H. sau khi tỉnh dậy đi về phía nhà thì phát hiện bị cáo Yên đang ở trước sân nhà, do quá sợ Yên thấy mình sẽ đánh tiếp nên chị H. chạy vào nhà người dân gần đó kêu cứu. Kết quả giám định thương tích của chị H. là 13%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử U70 sát hại mẹ vì tờ di chúc