Nghi phạm bỗng trở thành người nổi tiếng vì chữ ký quá độc

Hà Kim (Theo AFP)| 06/08/2018 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghi phạm người Peru bỗng chốc trở thành người nổi tiếng sau khi hình ảnh chữ ký của anh ta lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Mới đây, chữ ký của một người đàn ông tên Juan Carlos Varillas Bazán (31 tuổi) ở Peru đã được lan truyền rầm rộ trên mạng. Bức ảnh chụp căn cước công dân của anh ta được đăng tải trực tuyến bởi chính cảnh sát thị trấn ven biển Huarmey.

Theo đó, Juan cùng với 5 người khác bị bắt về tội sở hữu súng trái phép. Họ bị đưa đến sở cảnh sát địa phương và được yêu cầu ký tên trước khi vào tù. Tuy nhiên, do chữ ký quá kỳ lạ nên Juan đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Nghi phạm bỗng trở thành người nổi tiếng vì chữ ký quá độc

Chữ ký của Juan Carlos Varillas Bazán đã được lan truyền rầm rộ trên mạng

Thay vì viết một cái tên, viết vài nét nguệch ngoạc hoặc chỉ đơn giản viết chữ "X" thì người đàn ông đã vẽ hẳn hình một con mèo. Ban đầu, các cảnh sát không thể tin nổi vào mắt mình nhưng sau khi kiểm tra thẻ căn cước công dân, nhìn thấy có một hình vẽ y hệt vậy, họ mới biết đó thực sự là chữ ký của anh này.

Tất cả đều cho rằng việc này khá vui nhộn nên đã đăng tải lên trang Facebook của sở cảnh sát để mọi người cùng xem. Nhưng khá bất ngờ rằng, bài viết đã được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội và trở thành chuyện cười.

Ngay cả các trang báo quốc gia cũng đăng tải bức ảnh. Một số người thậm chí còn tìm cách liên lạc với Juan để được xin chữ ký một cách trực tiếp.

Tuy nhiên, đằng sau cách ký khôi hài là một câu chuyện thực sự cảm động. Juan kể với báo La Republica rằng, khi 16 tuổi, anh ta có nuôi một con mèo con và yêu nó rất nhiều. Vì vậy khi làm thẻ căn cước công dân lần đầu tiên, Juan đã quyết định tôn vinh những kỷ niệm của mình bằng cách ký tên thế này.

Các nhân viên của cơ quan đăng ký nhận dạng và tình trạng dân sự quốc gia (RENIEC) cũng từng khuyên Juan nên chọn một cách ký tên phổ biến hơn để tránh những rắc rối trong tương lai nhưng anh thực sự "mắc kẹt" trong chữ ký của mình.

Juan cũng thừa nhận chữ ký "con mèo" khiến mỗi lần ký tên vào một tài liệu quan trọng trở nên khó khăn hơn. Anh cũng thường phải trình thẻ căn cước công dân để ngân hàng đảm bảo chữ ký khớp nhau.

Dù nhanh chóng nổi tiếng, nhưng Juan cảm thấy không vui và đang chuẩn bị khởi kiện đồn cảnh sát Huarmey vì tội tiết lộ thông tin cá nhân mà không xin phép trước. Juan cũng tuyên bố mình vô tội và chỉ lái xe chở 5 kẻ sở hữu súng bất hợp pháp mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm bỗng trở thành người nổi tiếng vì chữ ký quá độc