Giáo dục

Nghe thủ khoa gen Z chia sẻ kinh nghiệm học tập

Kim Sáng 11/10/2023 - 10:21

Hàng ngàn học sinh được nghe các thủ khoa gen Z chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng ôn tập kiến thức, làm bài đạt điểm cao trong các kỳ thi.

Với chủ đề “Gen Z & Innovation”, chương trình "Đối thoại cùng thủ khoa 2023" được tổ chức tại trường THPT Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, TP.HCM vừa qua đã mang đến một sự kết hợp đầy sáng tạo giữa thế hệ Gen Z - thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê, với sự sáng tạo và khả năng đổi mới không chỉ qua phương pháp học tập mà còn các hoạt động ngoại khoá phát triển kỹ năng mềm khác.

Chương trình có sự tham gia của nhiều thủ khoa gen Z, hiện đang theo học các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

1.jpeg
Các thủ khoa chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các em học sinh.

Tại buổi chia sẻ, các em học sinh được nghe các thủ khoa giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến việc ôn luyện kiến thức, tìm tài liệu, kinh nghiệm học tập để đạt kết quả cao trong các kỳ thi.

Lê Thành Được, thủ khoa Khối B trường THPT Lê Trọng Tấn chia sẻ, để trở thành một thủ khoa thì ngoài việc học tập, tiếp thu lượng kiến thức trong sách vở và thầy cô cần có sự linh hoạt trong việc tiếp thu các nguồn kiến thức trên mạng xã hội.

"Ngoài việc học thì nên đảm bảo các vấn đề về sức khỏe vật lí và sức khỏe tinh thần", Được nói.

z0jn9q5d2anbzaljrbxp4sf2svg5jijged4qntw6rl14njgvprwwd4cjjqgtndilkv4tv9be81f8ok_p0nrbm1nn7xlx4gqx6tkvmkti1e5gcj3dqzxmtdtx-zg(1).jpeg
Các em học sinh tham gia chương trình "Đối thoại cùng thủ khoa 2023".

Theo Được, ý thức tự học, tự tìm tòi và mày mò sáng tạo là một trọng những yếu tố quan trọng để trở thành một thủ khoa.

"Ngày nay nhiều học sinh dựa vào việc học thêm hay học trên trường mà quên mất rằng cốt lõi của việc học là xuất phát từ bản thân, do đó mỗi người cần phải "tự" trao dồi và "tự" học hỏi để nâng cao khả năng học tập, tính tò mò và sáng tạo", thủ khoa Lê Thành Được nói.

Được cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn học sinh về cách quản lý thời gian giữa việc học và các công việc khác.

n0tzue1b5q_vnr2fp5dzbvpc0bykrqhjtzjob6mv7izuzcixtlemgw5p7fp-iuwrxoemismhauixlku3uf6jt-u3danu9obig0yefpwl79vxkstf0jcbhtthgzg(1).jpeg
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình giao lưu với thủ khoa.

"Các bạn đừng nên thức khuya để học bài, thay vì thức khuya thì mình sẽ ngủ sớm hơn. Ví dụ 11h mình ngủ, 4h sáng dậy, đây là khoảng thời gian yên tĩnh và dễ tiếp thu bài", Được chia sẻ.

Thủ khoa Lê Thành Được cũng khuyên các bạn học sinh hạn chế chơi game, đặc biệt phải chú ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ, hợp lý.

Đồng quan điểm với Lê Thành Được, Phùng Thị Ái Vy, thủ khoa khối C00 trường THPT Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú cho rằng việc học hiểu thay vì học vẹt cũng là điều rất quan trọng.

dsc08835.jpg
Chương trình giao lưu do eTeacher phối hợp với trường THPT Lê Trọng Tấn tổ chức.

Theo Vy, ngoài việc nắm rõ các kiến thức trong sách giáo khoa cần tìm hiểu thêm kiến thức thông qua sách bổ trợ bên ngoài hoặc qua mạng. Quá trình học phải chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài, chủ động ghi chú thông tin quan trọng...

Cũng tại chương trình, các thủ khoa đã có nhiều chia sẻ đến các bạn học sinh về việc tìm kiếm các cuốn sách giúp ôn thi tốt, kỹ năng sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, phân tích một bài văn hay, phương pháp học tập mang lại hiệu quả...

Cô Lê Thị Ngọc Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú cho biết, đây là năm thứ 5 nhà trường phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với các thủ khoa.

"Chương trình rất ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị và tác động rất lớn đến các em học sinh. Khi trao đổi trực tiếp với thủ khoa, các em sẽ rèn luyện được ý chí, từ đó thôi thúc niềm tin trong các em", cô Thuỷ nói.

Trường THPT Lê Trọng Tấn hiện có hơn 2.000 học sinh ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe thủ khoa gen Z chia sẻ kinh nghiệm học tập