Đời sống

Nghệ An: Thêm hàng chục người được xác định mắc bệnh bụi phổi

Bá Mạnh 05/12/2023 - 22:21

Kết quả ban đầu của Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do Sở y tế Nghệ An thành lập cho thấy, sau khi thăm khám cho cho 81 người đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến, có đến 57 người mắc bụi phổi silic.

Ngày 5/12, một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do đơn vị thành lập vừa có kết quả ban đầu sau gần 1 tháng tiến hành thăm khám cho các công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại huyện Nghi Lộc).

Đây là công ty có hàng loạt công nhân mắc bụi phổi silic trong thời gian ngắn, trong đó 6 người đã tử vong.

phat_hien_them_hang_chuc_nguoi_mac_benh-bui_phoi.jpg
Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do Sở y tế Nghệ An thành lập xác định có thêm 57 người đã và đang làm việc tại Công ty Châu Tiến bị mắc bệnh bụi phổi

Theo kết quả ban đầu của Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do Sở y tế Nghệ An thành lập, sau gần 1 tháng, đoàn đã thăm khám cho 81 người đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến. Kết quả cho thấy, có đến 57 người mắc bụi phổi silic, trong 57 người mới phát hiện có 19 người đã bị thể nặng, 25 người bị thể trung bình và 13 người bị thể nhẹ.

Theo danh sách Công ty TNHH Châu Tiến báo cáo, có 117 người từng làm việc tại công ty này. Tuy nhiên, dù đã thông báo, nhưng đến nay 36 người vẫn chưa đến thăm khám.

Đối với 6 trường hợp đã tử vong, đoàn điều tra cũng đã xác định bệnh nghề nghiệp cho 5 người. Còn 1 trường hợp vẫn chưa có cơ sở để xác định, vẫn đang được đoàn tiếp tục điều tra.

Như Báo Công lý đã đưa tin, tháng 2/2023, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có báo cáo về việc phát hiện 8 công nhân trú trên địa bàn huyện này từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu CN Nam Cấm, Nghi Long, Nghi Lộc) bị mắc bệnh bụi phổi: 3 trong số đó đã tử vong, 5 người còn lại đang mắc bệnh rất nặng.

Cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra và xác định có tổng cộng 14 người đã và đang làm việc tại Công ty Châu Tiến mắc các bệnh về phổi.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, có tất cả 6 người từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến mắc các bệnh bụi phổi đã tử vong.

Tháng 9/2023, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt Công ty Châu Tiến hơn 110 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thêm hàng chục người được xác định mắc bệnh bụi phổi