Đời sống

Nghệ An: Thêm một công nhân tử vong do bệnh bủi phổi

Bá Mạnh 28/11/2023 - 22:11

Ngày 28/11, một lãnh đạo UBND xã Nghi Hưng (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xác nhận và cho biết, ông Hoàng Văn S. (47 tuổi, trú xã Nghi Hưng, một trong những bệnh nhân bị mắc các bệnh về phổi) đã tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Được biết, ông Hoàng Văn S. là một trong 14 bệnh nhân mắc các bệnh về phổi khi từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An).

Ông Hoàng Văn S. làm việc tại Công ty Châu Tiến vào khoảng năm 2019. Đến giữa năm 2022, ông S. có triệu chứng khó thở, sức khỏe yếu. Khi đi viện khám, ông S. mới phát hiện mình đã mắc bệnh bụi phổi.

tu_vong_do_bi_benh_bui_phoi_2.jpg
Cơ quan chức năng xác định có 14 người đã và đang làm việc tại Công ty Châu Tiến mắc các bệnh về phổi

Sau khi phát hiện bệnh, ông S. liên tục phải đến các bệnh viện từ tuyến huyện, tuyến tỉnh và tuyến Trung ương để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, bệnh tình của ông S. ngày càng chuyển biến nặng.

Thời gian gần đây, sức khỏe ông S. yếu hẳn nên phải nằm một chỗ trong nhà thở bình oxy. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều do vợ và các con chăm sóc. Rạng sáng nay, ông S. đã qua đời.

Như đã đưa tin, tháng 2/2023, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có báo cáo về việc phát hiện 8 công nhân trú trên địa bàn huyện này từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng tại khu CN Nam Cấm, Nghi Long, Nghi Lộc) bị mắc bệnh bụi phổi: 3 trong số đó đã tử vong, 5 người còn lại đang mắc bệnh rất nặng.

Cơ quan chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra và xác định có tổng cộng 14 người đã và đang làm việc tại Công ty Châu Tiến mắc các bệnh về phổi.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, có tất cả 6 người trong tổng số 14 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến mắc các bệnh bụi phổi đã tử vong.

Tháng 9/2023, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt Công ty Châu Tiến hơn 110 triệu đồng.

Công ty Châu Tiến có hoạt động chính là sản xuất kinh doanh bột đá, có khoảng 33 công nhân, người lao động làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thêm một công nhân tử vong do bệnh bủi phổi