Nghệ An: Sản phụ mất con "tố" bệnh viện tắc trách

Thảo Nguyên(TH)| 17/11/2016 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc con mình tử vong do bệnh viện tắc trách, chưa tiên lượng hết tình trạng thai nhi và sản phụ nên gia đình đã yêu cầu phía bệnh viện huyện Yên Thành, Nghệ An làm rõ.

Thông tin từ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998, trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, vào khoảng 19h ngày 12/11, sản phụ Trang được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành trong tình trạng sức khỏe tốt, sản phụ mang thai lần đầu, có dấu hiệu đau bụng chuyển sinh. Sản phụ Trang được các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm máu và cho kết quả nước ối, nhịp tim bình thường, thai nhi là một bé trai, nặng 3,5kg và tiên lượng sinh thường.

Nghệ An: Sản phụ mất con

Anh Quang - chồng sản phụ Trang bần thần kể lại sự việc mất con

Ngày hôm sau, qua theo dõi, các bác sĩ cho biết tử cung của sản phụ đã mở tự nhiên được 4 cm. Lúc này, sản phụ và thai nhi đều bình thường. Đến khoảng 7h ngày 14/11, chị Trang kêu đau bụng, bác sĩ thăm khám nói tử cung đã mở được 6 cm và bảo nằm chờ theo dõi tiếp.

9h cùng ngày, sản phụ Trang được đưa lên bàn đẻ theo dõi và được bác sĩ hướng dẫn chị rặn đẻ. Tuy nhiên, chị Trang nói muốn đi đại tiện nhưng không thể đi được. Sau đó, bác sĩ yêu cầu gia đình đi mua thuốc Microlax tại bệnh viện để tống phân ra ngoài.

Hơn 10h, kíp trực xác định cổ tử cung đã mở hết, sản phụ đưa lên bàn đẻ được một lúc thì phát hiện tim thai yếu dần. Thấy tình hình nguy cấp và bác sĩ Nguyễn Thị Thắm, Trưởng khoa sản cùng kíp trực tiến hành hội chuẩn và quyết định mổ bắt con.

“Một giờ sau đó, bác sĩ Thắm gọi tôi vào nói đã đưa được cháu bé ra ngoài nhưng phát hiện bị suy thai nặng, sặc phân su và nước ối. Người này yêu cầu gia đình tôi đưa đứa trẻ lên tuyến trên để theo dõi điều trị. Lúc đó, tôi nhìn thấy con mình đang thở ôxy”, anh Quang cho hay.

Dù được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tận tình cứu chữa nhưng bé trai con sản phụ đã tử vong vào rạng sáng 15/11.

Sản phụ Nguyễn Thị Trang đang được được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện, hiện sức khỏe cơ bản đã ổn định nhưng bác sĩ và gia đình chưa cho chị biết con đã mất.

Nghệ An: Sản phụ mất con

Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, nơi xảy ra sự việc. 

Cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết oan uổng của con trai mình một phần do các bác sĩ tại đây đã không tiên lượng đúng tình trạng của thai nhi và sản phụ, “tắc trách” trong quá trình thăm khám phía gia đình sản phụ đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bà Vũ Thị Ngoan (mẹ chồng sản phụ Trang) vừa buồn bã và bức xúc cho biết: “Chúng tôi đã đưa con dâu đi thăm khám thường xuyên và kết quả đều cho biết thai thuận, có thể sinh thường. Gia đình chúng tôi yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu nhưng đến hôm nay vẫn chưa có trả lời thỏa đáng”.

Ông Nguyễn Duy Chính – Giám đốc bệnh viện huyện Yên Thành cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc. Do cháu bé suy thai quá nhanh, khó tiên lượng nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên cho thể cháu bé đã hít phải nước ối và phân su gây tràn phổi, cản trở đường hô hấp và dẫn đến bị ngạt trong quá trình chuyển sinh. Chiều nay, chúng tôi sẽ họp kíp mổ và hội đồng khoa học bệnh viện để tìm nguyên nhân. Dù sao chúng tôi vẫn phải chia sẻ với gia đình, đây là sự việc đáng tiếc. Sau khi làm rõ nguyên nhân chúng tôi sẽ xin ý kiến cấp trên để có phương án xử lý".

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sản phụ mất con "tố" bệnh viện tắc trách