Tin địa phương

Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở núi, nhiều cầu tràn ngập sâu

Gia Đức 20/09/2024 - 15:34

Mưa lớn những ngày qua do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An khiến một số nơi bị sạt lở đất đá, nhiều cầu tràn ngập sâu tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ghi nhận tại huyện Con Cuông (Nghệ An), tuyến đường từ bản Chôm Lôm đi bản Yên Hòa, xã Lạng Khê bị sạt lở nặng. Nhiều tảng đá lớn từ trên lèn rơi xuống chắn ngang đường khiến giao thông đi lại gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ cho người đi đường.

sat_lo_1.jpg
Tuyến đường từ bản Chôm Lôm qua Yên Hòa, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông bị đá rơi từ trên núi cao xuống (Ảnh: B. Hậu).

Nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản người dân, UBND xã Lạng Khê đã thông báo cho người dân trên địa bàn không lưu thông trên tuyến đường này đồng thời bố trí lực lượng canh gác, cấm người và phương tiện qua lại đề phòng rủi ro.

Tai huyện Thanh Chương, ghi nhận thời điểm hiện tại do có mưa rất to nên nhiều cầu tràn trên địa bàn đã ngập sâu, dòng chảy dâng cao như: cầu tràn Hạnh Lâm, cầu tràn Ngọc Lâm, Cầu Nhạn Mai (xã Tân Ngọc)…

sat_lo_2.jpg
Nhiều cần, tràn ở huyện Thanh Chương bị ngập, nước dâng cao gây nguy hiểm.

Tuyến đường lưu thông vào xã Ngọc Lâm nước dâng cao, gần như chia cắt. Học sinh các cấp ở xã Ngọc Lâm đã được thông báo nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâm Lữ Văn Đương thông tin, đến trưa nay thì xã Ngọc Lâm đã bị chia cắt với các địa phương khác, bị cô lập hoàn toàn. Xã Ngọc Lâm có gần 6.000 nhân khầu, hiện có 3 hộ ở khu vực ngập lũ đã được di dời tới nơi an toàn.

sat_lo_3.jpg
Lực lượng chức năng chốt chặn tạo các điểm ngập sâu, nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ còn dự báo tiếp diễn, tại nhiều địa phương ở miền núi Nghệ An như Kỳ Sơn, Quế Phong, Con Cuông, Quỳ Hợp, Anh Sơn... có nguy cơ sạt lở, ngập lũ. Các đơn vị đang cần cường lực lượng, chủ động các phương án để đối phó với tình huống khẩn cấp xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn gây sạt lở núi, nhiều cầu tràn ngập sâu