Xã hội

Nghệ An: Khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory trở lại làm việc

Đức Chung 06/10/2023 - 13:05

Sau 4 ngày nghỉ việc tập thể, sáng 6/10, có khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã đi làm trở lại.

Ngày 6/10, thông tin từ lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, sáng nay khoảng 1.000 công nhân đã quay trở lại công ty để làm việc.

Hiện các cấp, ngành vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động công nhân quay trở lại làm việc dầy đủ. Những kiến nghị của công nhân tiếp tục được tiếp thu, ghi nhận và có thông báo cụ thể.

cong_nhan_tro_lai_lam_viec_1.jpg
Sáng 6/10, đã có khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory quay trở lại công ty làm việc

Trước đó, cuối ngày 5/10, Công ty TNHH Viet Glory đã ra thông báo lần 2 liên quan đến các nội dung đã làm việc ngày 4/10. So với thông báo lần 1, trong thông báo lần này, ban lãnh đạo công ty đã giải thích rõ hơn về một số quy định, quy trình làm việc của công ty.

Cụ thể, kiến nghị, thắc mắc của công nhân về mức áp sản lượng, về vấn đề công nhân hưởng chế độ làm việc trong môi trường độc hại, cảnh cáo, phạt các lỗi do công nhân mắc phải; vấn đề tổ chức các cuộc họp trước và sau thời gian làm việc; các chế độ phúc lợi cho công nhân...

Những ngày sau đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã trực tiếp gặp gỡ công nhân, làm việc với công ty để bàn bạc, tìm giải pháp phù hợp.

Phía Công ty TNHH Viet Glory đã tiếp thu, điều chỉnh một số chế độ, chính sách theo hướng đảm bảo quyền lợi người lao động và thông báo cho toàn thể lao động.

cong_nhan_tro_lai_lam_viec_2.jpg
Trường hợp công nhân không làm việc thì sẽ tính nghỉ tự do từ chiều 2/10

Lãnh đạo công ty cũng yêu cầu công nhân trở lại làm việc từ sáng 6/10. Trường hợp công nhân không làm việc thì sẽ tính nghỉ tự do từ chiều 2/10. Sau 5 ngày nghỉ tự do, công ty sẽ thực hiện theo quy định tại Điểm e, Điều 36, Bộ luật Lao động về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động.

Như đã đưa tin, ngày 2/10, sau giờ cơm trưa, hơn 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng ở xã Diễn Trường huyện Diễn Châu) đã đồng loạt ra về.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viet Glory thành lập ngày 19/11/2019 theo giấy chứng nhận số 2902020657 do Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Nghệ An cấp. Công ty thường xuyên có trên 6.500 công nhân làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory trở lại làm việc