Xã hội

Nghệ An: Gần 6.000 công nhân ngừng việc đòi tăng lương

Trần Tú - Mai Giang 03/10/2023 - 11:20

Vào trưa ngày 2/10, tại Công ty TNHH Viet Glory, Diễn Trường (huyện Diễn Châu, Nghệ An), gần 6.000 công nhân đã ngừng việc tập thể để đòi tăng lương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các ban, ngành của huyện Diễn Châu gồm: UBND, Liên đoàn Lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an huyện; UBND và Công an xã Diễn Trường đã có mặt.

Qua nắm bắt, đại diện công nhân đã đề xuất lên ban lãnh đạo công ty 8 nội dung chủ yếu như: Yêu cầu tăng lương cơ bản, chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ nước ngoài đối với công nhân, tăng thu nhập đảm bảo đời sống người lao động, có thưởng lương tháng 13, tăng số lượng công nhân hưởng độc hại nặng nhọc, tăng mức phụ cấp độc hại nặng nhọc, thưởng khi tăng sản lượng …

6000_cong_nhan_nghi_viec_doi_tang_luong_2.jpg
Công nhân Công ty TNHH Viet Glory ngừng việc tập thể

Cuối ngày 2/10, lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã ban hành thông báo để trả lời những kiến nghị của công nhân.

Theo đó, 8 kiến nghị của công nhận được công ty trả lời như: Theo quy định, mức lương tối thiểu vùng III Diễn Châu là 3.640.000 đồng, mức lương cơ bản hiện tại của công ty là 4.130.000 đồng, cao hơn so với mức lương cơ bản vùng, phù hợp với quy định; Công ty sẽ điều chỉnh thái độ làm việc của tất cả cán bộ nước ngoài và người Việt, nếu cá nhân nào vi phạm sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty...

6000_cong_nhan_nghi_viec_doi_tang_luong_1.jpg
Công nhân tập trung phía ngoài nhà máy để phản đối

Thời gian tới, công ty sẽ xem xét và giải quyết 2 nội dung: Thưởng tháng 13 sẽ được tính theo quy định phúc lợi của công ty; Tăng số lượng công nhân hưởng độc hại nặng nhọc, tăng mức phụ cấp độc hại nặng nhọc: Công ty sẽ tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cho đến sáng 3/10, công nhân Công ty TNHH Viet Glory vẫn chưa đồng ý với thông báo trên của công ty, không vào nhà xưởng làm việc mà tập trung trước cổng công ty.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi tình hình và làm việc với cả công nhân và lãnh đạo công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Gần 6.000 công nhân ngừng việc đòi tăng lương