Bắt đầu chuyển đổi mạnh mẽ mảng thẻ tín dụng từ năm 2018, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã theo đuổi chiến lược số hóa toàn diện, đặt công nghệ làm đòn bẩy phát triển và chú trọng vào trải nghiệm khách hàng. Hành trình này không chỉ giúp VIB khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực thẻ tại Việt Nam, mà còn tạo ra bước ngoặt trong cách người dùng tiếp cận, quản lý và làm chủ dòng tiền của chính mình.
Thông qua chuỗi các giải pháp công nghệ đột phá, VIB không chỉ mở rộng tiện ích mà còn từng bước tái định nghĩa trải nghiệm thanh toán hiện đại, đặt khách hàng làm trung tâm của mọi đổi mới, sáng tạo.
Khi ra mắt giải pháp Smart Card vào năm 2019, VIB đã tạo nên một bước đột phá với việc tích hợp thẻ ảo, mã PIN điện tử (Green PIN) và công nghệ thanh toán không tiếp xúc. Điều này giúp khách hàng mở thẻ và giao dịch ngay lập tức mà không cần đến quầy hay chờ nhận thẻ vật lý. Bên cạnh tiện ích vượt trội, việc áp dụng mã PIN điện tử đã góp phần nâng cao ý thức về phát triển bền vững khi giảm thiểu hàng triệu mã PIN in trên giấy.
Tiếp đó, VIB tiếp tục đổi mới với dòng thẻ duo với Online Plus 2in1 từ năm 2021, giúp khách hàng của VIB trở thành những chủ thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu dòng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một phôi thẻ vật lý với hai chip độc lập. Các dòng thẻ sau này như IvyCard, Family Link thậm chí còn tích hợp cả hai tính năng trên một chip duy nhất, giúp chiếc ví trở nên gọn gàng hơn đáng kể. Trong năm 2021, VIB cũng là ngân hàng đầu tiên cung cấp trải nghiệm mở thẻ tín dụng trực tuyến 100% với eKYC, auto scoring qua Big Data, e-signature giúp khách hàng mở thẻ mà không cần chứng từ và chỉ trong vòng 5-30 phút từ lúc đăng ký đến khi sử dụng.
Không chỉ dừng lại ở công nghệ phần cứng, dòng thẻ Super Card của VIB còn mang lại sự linh hoạt tối đa cho người dùng. Từ việc lựa chọn danh mục hoàn tiền đến thiết lập ngày sao kê và hạn thanh toán, mọi thứ đều được cá nhân hóa theo nhu cầu để hiện thực hóa tầm nhìn Dẫn đầu xu thế thẻ.
"Bộ Tứ Super" – Siêu hệ sinh thái tài chính cá nhân hóa toàn diện
Công nghệ hiện đại đã vượt xa khỏi những cải tiến kỹ thuật đơn thuần, mở ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới nơi dịch vụ tài chính được cá nhân hóa theo nhu cầu, mục tiêu và phong cách sống của từng khách hàng. Thay vì cung cấp các sản phẩm "one size fits all", các ngân hàng tiên phong như VIB đang tận dụng công nghệ để trao quyền cho khách hàng, giúp họ chủ động định hình các sản phẩm tài chính theo nhu cầu riêng. Đây chính là triết lý cốt lõi đằng sau sự ra đời của "Bộ Tứ Super" – siêu hệ sinh thái tài chính toàn diện, cá nhân hóa vượt trội.
Mảnh ghép đầu tiên trong hệ sinh thái đó là Super Card – Dòng thẻ tín dụng siêu cá nhân hóa, cho phép khách hàng chủ động thiết lập danh mục hoàn tiền, lựa chọn ngày sao kê và ngày đến hạn thanh toán phù hợp nhất với nhu cầu và dòng tiền của bản thân.
Tiếp theo là Super Account - Tài khoản Siêu Lợi Suất, mang lại lợi suất mỗi ngày đến 4,3%/năm ngay trên dòng tiền chi tiêu linh hoạt, giúp tối ưu hóa giá trị cho từng khoản tiền nhàn rỗi.
Hai mảnh ghép mới nhất vừa ra mắt là Super Pay - Giải pháp thanh toán chủ động, trả góp linh hoạt, giao dịch an toàn; Và SuperCash - Giải pháp đột phá cho phép luân chuyển hạn mức đến 1 tỷ đồng giữa thẻ tín dụng và vay tiền mặt.
Với Super Pay, chủ thẻ được chủ động chọn nguồn tiền thanh toán (từ thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng VIB Visa) chỉ với một chiếc thẻ duy nhất đăng ký PayFlex, chủ động chọn trả góp linh hoạt với PayEase, và chủ động bảo mật giao dịch với PaySafe.
Còn Super Cash lại trao quyền cho khách hàng chủ động tiếp cận tài chính. Với hạn mức tín dụng được cấp trước, tối đa lên đến 1 tỷ đồng, Super Cash cho phép khách hàng luân chuyển hạn mức vay tín chấp giữa thẻ tín dụng và vay tiền mặt tùy theo nhu cầu sử dụng, biến hạn mức thẻ thành dòng tiền sẵn sàng sử dụng cho những nhu cầu đột xuất hoặc ngược lại với tiêu chí 3 không: không chờ đợi - hoàn toàn online, giải ngân trong vòng 5 phút, không chứng từ - không yêu cầu tài sản bảo đảm, không phí tất toán trước hạn.
Với “Bộ Tứ Super”, VIB đã hoàn thiện một siêu hệ sinh thái tài chính cá nhân hóa, trao quyền cho người dùng quản lý dòng tiền, tối ưu hóa chi tiêu và chủ động tiếp cận nguồn vốn linh hoạt theo cách riêng của mình.
Hành trình đổi mới công nghệ thẻ của VIB trong những năm qua không chỉ mang đến những tính năng mới, mà còn giúp thay đổi cách người dùng tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính một cách gần gũi, linh hoạt hơn. Thẻ không còn là một công cụ thanh toán đơn lẻ, mà dần trở thành người bạn đồng hành trong việc quản lý chi tiêu và dòng tiền cá nhân. Từ việc mở thẻ ngay trên ứng dụng, lựa chọn danh mục hoàn tiền theo thói quen tiêu dùng, đến khả năng linh hoạt chuyển đổi giữa các nguồn tiền, trả góp chủ động hay luân chuyển hạn mức vay – tất cả đang tạo ra những thay đổi cụ thể trong trải nghiệm người dùng. Và hành trình đổi mới công nghệ tại VIB vẫn đang tiếp diễn với mục tiêu: mang đến những giải pháp tài chính tiện lợi hơn, sát nhu cầu hơn và cá nhân hóa tới từng khách hàng.