Giáo dục

Nghệ An: Hướng tới một kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

Hải Yến 25/06/2024 - 17:26

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 26 - 29/6 (trong đó ngày 29/6 là ngày thi dự phòng). Tại tỉnh Nghệ An, có gần 37.000 thí sinh đăng ký dự thi, đây là 1 trong 4 hội đồng thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều đã sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Nghệ An có 36.956 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 33.158 thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh; 2.678 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp; 1.220 thí sinh chỉ xét tuyển sinh.

chuan_bi_cong_tac_thi_tuyen_sinh_1.jpg
Nghệ An là 1 trong 4 tỉnh có số lượng thí sinh đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đông nhất cả nước (ảnh minh họa)

Toàn tỉnh Nghệ An có 70 điểm thi, 1.671 phòng thi với 5.906 người phục vụ coi thi. Trước đó, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho các đối tượng thực hiện kỳ thi. Công tác tuyên truyền cho Kỳ thi được chú trọng, truyền tải dưới nhiều hình thức.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, tỉnh Nghệ An đã rà soát toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Đồng thời xây dựng các phương án dự phòng để đảm bảo an toàn cho kỳ thi (khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh (nếu có)…; đảm bảo nguồn nhân lực để triển khai các công việc liên quan đến kỳ thi, phân công nhiệm vụ và cá nhân chịu trách nhiệm về công việc được phân công. Nghiêm túc triển khai việc phổ biến, học tập Quy chế thi đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và những người tham gia tổ chức thi.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, trong đó đặc biệt lưu ý việc kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khâu đề thi, chấm thi; đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự; phòng chống gian lận công nghệ cao để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng và hiệu quả.

Đồng thời, phân công nhiệm vụ các thành viên đúng người, đúng việc, rõ trách nhiệm trong tất cả các khâu. Trong quá trình thi, bên cạnh việc giúp các thí sinh tự tin, thoải mái để có thể đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi thì cũng cần quán triệt nghiêm, đúng quy chế để các em tham gia Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đảm bảo trật tự theo yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào đề ra...

Với tính chất đặc biệt của kỳ thi năm nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An Thái Văn Thành yêu cầu các nhà trường, thầy cô giáo cần phải quan tâm, nhắc nhở học sinh tạo tâm lý thoải mái, để các em không có những hành động vi phạm quy chế, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Đồng thời, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh dự thi, đặc biệt là những nơi khó khăn, vùng cách trở và nhất định không để một thí sinh nào vì khó khăn mà không đến được điểm dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hướng tới một kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế