Ngày cuối xác nhận nhập học đại học, cao đẳng trên hệ thống tuyển sinh

Minh Anh| 30/09/2022 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/9) là ngày cuối cùng để các thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thời hạn chót là trước 17h chiều nay (30/9), thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Đây là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến (các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu).

20180820_nhap-hoc_01.jpg
Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h ngày 30/9. 

Với quy trình xác nhận nhập học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở hệ thống tuyển sinh chung từ ngày 18-9-2022 tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và có hướng dẫn cụ thể về quy trình, thời gian thực hiện để thí sinh nắm rõ.

Các thí sinh lưu ý, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu đã trúng tuyển đợt 1 và có nguyện vọng học, thí sinh bắt buộc phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học với trường mà mình trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung.

Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Cụ thể là, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra.

Theo quy định, năm nay, thí sinh sau khi biết kết quả trúng tuyển đợt 1, bao gồm tất cả các phương thức xét tuyển, trừ những thí sinh tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác nhận nhập học với trường đại học mà thí sinh có nguyện muốn học, phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung.

Một số cơ sở đào tạo còn yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên website của trường và nộp bản cứng hồ sơ trong ngày nhập học trực tiếp.

Theo thông báo của nhiều cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, lịch học trực tiếp đối với tân sinh viên thường bắt đầu từ tháng 10-2022. Hiện đã có hơn 70 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố xét tuyển bổ sung.

Thí sinh theo dõi trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nắm rõ các phương thức xét tuyển bổ sung và các điều kiện cụ thể của từng phương thức.

Nếu thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối xác nhận nhập học đại học, cao đẳng trên hệ thống tuyển sinh