Ngán ngẩm màn cải biên ngây ngô, ấu trĩ trong phiên bản Kiều của Mai Thu Huyền

Minh Anh| 09/04/2021 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ khi công bố, dự án phim điện ảnh Kiều đã nhận được sự quan tâm của khán giả lẫn truyền thông bởi đây là bộ phim dựa theo tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Nhưng đến khi ra mắt thì người xem lại cảm thấy ngán ngẩm với màn cải biên ngây ngô của nhà sản xuất.

Nội dung Kiều cũng được lấy cảm hứng Truyện Kiều, giai đoạn Thúy Kiều (Trình Mỹ Duyên) vừa được Mã Giám Sinh (Long Đẹp Trai) bán vào lầu xanh với giá 400 lượng vàng. Vì có linh hồn Đạm Tiên (Mai Thu Huyền) bay theo phù hộ mà không gã đàn ông nào có thể chạm được vào Kiều.

kieu.jpg
Nội dung Kiều được lấy cảm hứng Truyện Kiều.

Thế nhưng, trong số khách làng chơi vẫn có Hiền Bá (Hiếu Hiền) say mê và muốn chiếm đoạt cô bằng được. Thế nhưng, nàng đã sớm trao trái tim mình cho chàng lái buôn lụa giỏi văn thơ Thúc Sinh (Lê Anh Huy).

Từ đó những câu chuyện bi thương xảy ra nhưng lại được khắc họa một cách đầy ngây ngô trong phim. Tình tiết Đạm Tiên trở nên quá hư cấu và nhiều phân đoạn khiến người xem cảm thấy bật cười.

kieu6.png
Nội dung Kiều cũng được lấy cảm hứng ở giai đoạn Thúy Kiều vừa được Mã Giám Sinh bán vào lầu xanh với giá 400 lượng vàng.

Nhân vật này còn có đủ thứ bùa phép, biến ra được con dao cho Kiều, dùng mảnh vải chặn đứng kẻ thù hay "lục chỉ cầm ma" tạo sóng biển. Nhiều người nhận xét: "Sao cô ta không biết biến ra cái chìa khóa cho Kiều tự mình trốn thoát khỏi thanh lâu hay biến ra luôn vàng để cô chuộc cha luôn từ đầu cho lẹ."

Trong mọi cuộc tình tay ba giữa Thúc Sinh, Thúy Kiều, Hoạn Thư, kẻ ngoại tình luôn là người có lỗi. Thế nhưng, bạn sẽ được chứng kiến tác phẩm "tẩy trắng" cho Thúc Sinh bằng cách dùng phép dung hợp cho nhân vật này và Từ Hải làm một.

kieu3.jpg
Khán giả nhận xét diễn xuất của dàn diễn viên đã quá tệ.

Netizen nhận xét, các tình huống cứ thế diễn ra một cách khó hiểu, rời rạc. Chuyển cảnh thì tệ hại, lồng tiếng cũng cẩu thả nốt. Màn đánh ghen của Hoạn Thư thì quá đỗi nhạt nhòa, khó lòng mà so được với drama khắp mạng xã hội gần đây.

Về màn diễn xuất của các diễn viên cũng là một đề tài được bàn đến tại đây. Phần lớn, cư dân mạng đều cho rằng nười tốt nhất trong dàn diễn viên chính là NSND Lê Khanh khi cô gánh cả bộ phim không khác gì Hoạn Bà gánh cả gia tộc họ Hoạn.

kieu4.jpg
Những gương mặt này chưa đủ sức để cân một vai diễn nặng như Kiều.

Còn Cao Thái Hà là cái tên góp mặt duy nhất trong hai phiên bản Kiều và cũng góp phần giết chết cả hai. Diễn xuất của cô trong phim này thể hiện rõ sự gượng gạo, ác không đủ ác, thương không đủ thương nhưng đơ thì dư cả một bầu trời.

Trong khi đó, Trình Mỹ Duyên và Phan Thị Mơ đúng là những đối thủ ngang tài ngang sức cả về sắc lẫn tài. Cả hai ngoài đẹp ra thì có cùng một vài biểu cảm xuyên suốt cả phim đến mức cứ thấy mặt là muốn chuyển cảnh cho nhanh. Lê Anh Huy cũng chẳng khá hơn là bao.

kieu5.jpg
Tạo hình nhân vật Hoạn Thư của Cao Thái Hà nhận nhiều chê bai của khán giả
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngán ngẩm màn cải biên ngây ngô, ấu trĩ trong phiên bản Kiều của Mai Thu Huyền