Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn học sinh ở Hà Nội trong trang phục màu trắng, khuôn mặt đầy phấn khởi tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.
Một trong những ngày lễ trọng đại lớn nhất của mỗi học sinh trong năm học chính là Lễ khai giảng đầu năm học mới. Bởi vậy, bất kể học sinh nào cũng luôn cố gắng để mình đẹp nhất với mong muốn một năm học có nhiều niềm vui và thành công. Dưới đây là hình ảnh những chàng trai, cô gái Hà Thành rạng ngời chào đón năm học mới:
Những khuôn mặt phấn khởi chào đón năm học mới.
Theo chia sẻ của nhiều học sinh lớp 12, để hoàn thành mục tiêu mình đưa ra cho năm học mới gần như ba tháng hè vưa qua các bạn đã không có mùa hè.
Trước giờ G, nhóm nữ sinh cố gắng dành tặng cho mình những bức ảnh ghi dấu khoảng khắc bước vào năm học mới.
Với tà áo dài trắng tinh khôi càng tô thắm thêm nét đẹp của các nữ sinh trong ngày khai giảng.
Lễ khai giảng cũng là cơ hội để các thầy cô gửi ngắm những thông điệp, những hi vọng và niềm tin cho mỗi học sinh. Mong các em có một năm học đạt được những mục tiêu các em đã đặt ra.
Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 22 triệu học sinh - tăng hơn 500.000 về số lượng so với năm học trước. Cụ thể các bậc học như sau: Giáo dục Mầm non: 5.517.000 trong đó: Nhà trẻ - 932.000; Mẫu giáo: 4.585.000 học sinh. Giáo dục phổ thông: 17.055.000 (cấp Tiểu học: 8.660.000, Trung học cơ sở: 5.550.000, Trung học phổ thông: 2.599.000 học sinh).
Chương trình khai giảng có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.
Sau Lễ Khai giảng; ban hành kế hoạch giáo dục nhà trường trong cả năm học, bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện của nhà trường. Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh.
Ảnh: Ngô Chuyên