Nga sử dụng robot xác thực công dân có tiền án hay không

Bạch Dương (Theo Reuters)| 15/07/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một robot giống người được thiết kế như một nhân viên đăng ký hộ tịch đã bắt đầu hoạt động tại một cơ quan công quyền ở Siberia, Nga, Reuters đưa tin.

Nga sử dụng robot xác thực công dân có tiền án hay không

Robot đặc biệt này hiện đang phục vụ người dân tại thành phố Perm, cách Moscow 1.100km về chía Đông

Robot được thiết kế bên ngoài mô phỏng một nữ thư ký, với mái tóc dài màu vàng mượt mà và đôi mắt nâu. 

Robot đặc biệt này hiện đang phục vụ người dân tại thành phố Perm, cách Moscow 1.100km về chía Đông, Reuters cho biết.

Cho đến nay, nữ "thư ký robot" này chỉ đảm nhận nhiệm vụ xác thực liệu một cá nhân có tiền án hay từng sử dụng ma túy không. Đây là những giấy tờ xác nhận được bắt buộc tại Nga để hoàn thiện một số thủ tục pháp lý.

Robot đã được thiết kế để trông giống như một phụ nữ Nga, công ty đứng sau dự án Promobot cho biết. Đặc điểm khuôn mặt của robot được tạo ra bởi trí thông minh nhân tạo (AI) dựa trên việc phân tích sự xuất hiện của vài nghìn người phụ nữ.

Robot mặc đồng phục gồm áo sơ mi và gilê màu nâu. Nó có thể tái hiện hơn 600 biểu cảm trên khuôn mặt bằng cách di chuyển mắt, lông mày, môi và các hệ cơ mặt khác được phủ bằng da nhân tạo, đại diện dự án Promobot cho hay.

Robot cũng có thể hỏi và trả lời các câu hỏi chung chung và được kết nối với máy scan và máy in. Nó cũng có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu và thay thế cho một nhân viên đăng ký hộ tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sử dụng robot xác thực công dân có tiền án hay không