Nga liên kết với châu Âu đánh thuế hàng nhập khẩu Mỹ

Hà Kim (Theo Sputnik)| 20/06/2018 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với Châu Âu, Nga tuyên bố sẽ đáp trả động thái Mỹ áp đặt mức thuế nặng nề đối với các mặt hàng nhôm thép nhập khẩu từ nước ngoài.

Hãng tin Sputnik ngày 19/6 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết, Nga sẽ áp dụng một loạt mức thuế mới đối với các sản phẩm của Mỹ được nhập khẩu vào Nga.

Trong một thông cáo báo chí của bộ, ông Oreshkin cho biết, do Hoa Kỳ tiếp tục áp dụng những biện pháp gia tăng thuế đối với các mặt hàng nhôm và thép, đồng thời từ chối bù đắp cho những mất mát đối với Nga, Moscow sẽ dùng quyền của mình trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và áp dụng các biện pháp cân bằng đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Nga liên kết với châu Âu đánh thuế hàng nhập khẩu Mỹ

Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin 

Được biết, các sản phẩm Mỹ mà Nga sẽ đánh thuế là những mặt hàng có nhiều lựa chọn thay thế. Dự kiến mức thuế này sẽ được áp dụng trong một thời điểm trong tương lai gần và danh sách các mặt hàng bị đánh thuế sẽ sớm được công bố. Bộ Kinh tế Nga cũng cho biết, danh sách hàng hóa Mỹ phải chịu thuế sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Ông Oreshkin nhấn mạnh, các mức thuế này sẽ chỉ ảnh hưởng đến những sản phẩm đều có thể được thay thế bởi những sản phẩm tương tự khác và chúng sẽ không có tác động xấu đến nền kinh tế đất nước.

Trước đó vào cuối tháng 5 vừa qua, Nga đã thông báo cho WTO về việc họ có thể sẽ áp dụng mức thuế mới đối với mặt hàng nhập khẩu từ Nga, có giá trị 537,6 triệu USD.

Động thái này là nhằm đáp trả việc Mỹ đánh thuế 25% đối với các mặt hàng thép và 10% đối với các mặt hàng nhôm nhập khẩu từ nước ngoài hồi tháng 3 để giải quyết tình trạng cung vượt cầu trong ngành nhôm và thép. Phần lớn thuế quan nhằm vào Trung Quốc, đối thủ thương mại lớn nhất của Mỹ, nhưng các đồng minh châu Âu của Washington và nhiều nước khác cũng không tránh khỏi thiệt hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga liên kết với châu Âu đánh thuế hàng nhập khẩu Mỹ