Thể thao

Newcastle chia tay hàng loạt cầu thủ sau khi lọt top 4

Minh Anh 15/06/2023 - 17:30

Newcastle United xác nhận sự ra đi của 8 cầu thủ đội một sau khi hết hạn hợp đồng trong tháng 6 sau khi đội bóng này giành được tấm vé dự Champions League mùa tới.

Những cầu thủ trong danh sách gồm Ciaran Clark, Matty Longstaff, Harry Barclay, Niall Brookwell, Dan Langley, Joe Oliver, Josh Stewart và Isaac Westendorf", thông báo của Newcastle có đoạn.

Ngoài ra, cầu thủ thứ 9 chia tay đội là Chris Wood khi anh gia nhập Nottingham Forest với giá 15 triệu bảng. Tiền đạo này khoác áo tân binh Premier League mùa 2022/23 dưới dạng cho mượn trong 6 tháng trước khi được mua đứt.

neww.jpg
Newcastle chia tay 9 cầu thủ sau khi lọt top 4

Trong số những cái tên rời sân St James' Park, đáng tiếc nhất là trường hợp của Longstaff. Anh từng ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho "Chích chòe" trước Manchester United ở trận ra mắt Premier League vào năm 2019. Dù vậy, tiền vệ này không phát triển đúng kỳ vọng.

Ngược lại, Newcastle quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm với bộ đôi Matt Ritchie và Dan Burn. Trong khi đó, họ cũng đưa ra lời đề nghị ký tiếp một mùa với Loris Karius và đang chờ câu trả lời từ cựu thủ thành Liverpool.

Sau khi về đích thứ 4 ở Premier League, Newcastle hứa hẹn sẽ tăng cường nhân sự rầm rộ. Đội chủ sân St James' Park đang nhắm đến những cái tên như Harry Maguire, Scott McTominay của MU, Nicolo Barella của Inter Milan hay James Maddison của Leicester City.

Hiện tại, bản hợp đồng kỷ lục của Newcastle là Alexander Isak (60 triệu bảng). Trong top 5 thương vụ đắt nhất lịch sử CLB, có 4 bản hợp đồng đến sau khi Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) đổ tiền vào đội bóng. Những thương vụ này bao gồm Isak, Anthony Gordon (39 triệu bảng), Bruno Guimaraes (36 triệu bảng) và Sven Botman (32 triệu bảng).

Mirror tính toán Newcastle có thể bỏ túi khoảng 100 triệu bảng khi góp mặt tại Champions League mùa tới. Con số này bao gồm 50 triệu bảng tiền từ giải đấu và số còn lại từ bản quyền truyền hình. Nếu vượt qua vòng bảng, "Chích chòe" có cơ hội kiếm thêm khoảng 20 triệu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Newcastle chia tay hàng loạt cầu thủ sau khi lọt top 4