Nắng nóng duy trì đến giữa tuần

Khôi Anh| 04/05/2015 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn đã phát đi cảnh báo về đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Theo đó, đợt nắng nóng này có nền nhiệt độ khá cao, phổ biến từ 35 đến 38 độ C, có nơi lên đến 39 độ C và sẽ còn kéo dài đến giữa tuần.

Ngày hôm qua (03/05), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ Cnhư: Mường La (Sơn La) và Mai Châu (Hòa Bình) 38.5 độ, Yên Châu (Sơn La) 39.2 độ; Phù Yên (Sơn La) 39.7 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39.6 độ, Quỳ Châu và Tương Dương (Nghệ An) 38.2 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 38.3 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 38.2 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 39.5 độ,...

Các chuyên gia nhận định, tại Bắc bộ, hình thế chi phối thời tiết toàn miền vẫn là vùng áp thấp nóng phía Tây liên tục mở rộng và phát triển suốt mấy ngày qua, do đó tại các tỉnh thành khu vực này tiếp tục duy trì nắng nóng và mở rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Nắng xuất hiện từ sớm, thời gian nắng kéo dài và gay gắt nhất vào lúc trưa và đầu giờ chiều, nền nhiệt độ phổ biến ở các khu vực này từ 35 – 38 độ C, có nơi lên đến xấp xỉ 39 độ C. 

Đến chiều tối, khu vực vùng núi có khả năng xuất hiện mưa dông nhiệt, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (5/5), có thể đợt khí mát nhỏ di chuyển xuống nước ta khiến trời dịu bớt, vùng thấp nóng phía Tây tạm thời suy yếu, cường độ nắng nóng sẽ giảm bớt tuy nhiên vẫn còn khá gay gắt, nhiệt độ giảm nhẹ khoảng 1 – 2 độ C, xuống còn 36 – 37 độ C, không khí vẫn oi bức, khó chịu.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ, thời tiết vẫn duy trì trạng thái ít mưa, có nơi xuất hiện nắng nóng, tuy nhiên không quá gay gắt như các tỉnh miền Bắc và miền Trung, tới chiều tối trời sẽ nhiều mây hơn và có mưa dông ở một vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy có thể xảy ra.

Trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,25 – 2,25 mét, biển động. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, không mưa, gió cấp 4, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày hôm nay 04/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc từ chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ C, riêng khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng 30 - 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C, phía Bắc 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Nam Bộ: Ngày nắng, miền đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng duy trì đến giữa tuần