Nam thanh niên tái dương tính SARS-CoV-2 khi trở về nhà

Thanh Phương| 05/06/2021 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa) được trở về quê cách ly tại nhà thì lại được xác định là dương tính.

Tối 5/6, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hoá cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2, là nam thanh niên 24 tuổi, ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá. Anh trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 2/4, được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

taiduongtinh.jpg
Cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng dịch ở thị trấn Bút Sơn

Ngày 8/4, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh BN2626, được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi điều trị, có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được xuất viện trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn, được cách ly theo dõi tại nhà. Ngày 4/6, được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Quá trình cách ly tại nhà được chính quyền địa phương và tổ dân phố giám sát chặt chẽ. Bệnh nhân cũng như người nhà có ý thức cao, tuân thủ các quy định về phòng dịch Covid-19.

a2taiduong.jpg
Thanh Hóa siết chặt quản lý người đi, đến từ địa phương có dịch

Hiện bệnh nhân không có triệu chứng và đã được chuyển về khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị. CDC Thanh Hoá đã đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho 3 trường hợp F1 liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Ngay sau khi nhận được thông tin cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp xuống huyện Hoằng Hoá để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đánh giá, nguy cơ lây lan ra cộng đồng từ bệnh nhân này là rất thấp. Tuy nhiên, mọi biện pháp cấp bách đã được kích hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên tái dương tính SARS-CoV-2 khi trở về nhà