Nam sinh thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh: Tự lập học tập, niềm tự hào của gia đình

Bá Mạnh| 24/07/2022 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối A00 của Hà Tĩnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nguyễn Anh Quân từng nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh, huyện môn Vật lý.

Cũng như bao thí sinh khác, Nguyễn Anh Quân, lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa lo lắng vừa hồi hộp khi đếm từng ngày để chờ đợi kết quả. Cảm xúc vỡ oà sau bao ngày chờ mong đến với Quân khi trở thành thí sinh của Hà Tĩnh đạt điểm thi cao nhất khối A00 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 với kết quả 29,2 điểm (trong đó Toán 9,2, Vật lý 10, Hóa 10), Anh Quân cũng là một trong 6 thủ khoa các khối xét tuyển đại học của Hà Tĩnh năm nay. 

“Khi bước ra khỏi phòng thi, em rà soát kỹ từng đáp án, khi đó em cũng khá tự tin với bài làm của mình. Ban đầu em cũng ước lượng được số điểm của các môn. Nhưng bất ngờ hơn khi được là thí sinh khối A00 có số điểm cao nhất tỉnh”, Anh Quân vui mừng nói.

anh-1(2).jpg
Nam sinh Nguyễn Anh Quân

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình và bí quyết đạt được kết quả cao, Anh Quân cho hay, từ lâu em đã rất yêu thích và hay tìm hiểu các tài liệu liên quan đến bộ môn Toán, Lý, Hoá. Ngoài bám sát chương trình học trong sách giáo khoa thì việc đọc các cuốn sách tham khảo, giải các bộ đề, tìm hiểu thông tin liên quan đến môn học trên internet... đã giúp Quân khắc sâu, nhớ lâu các kiến thức. 

Qua tìm hiểu, bố mẹ Anh Quân đi làm ăn ở nước ngoài nên từ nhỏ em đã sống cùng ông bà ngoại. Anh Quân là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em ở thôn Yên Sơn (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh). Chị gái Quân hiện là du học sinh tại Hàn Quốc, em gái còn nhỏ tuổi. Những năm gần đây, mẹ của Quân đã về nước nên chuyển về sống cùng mẹ và em gái.

anh-2(1).jpg
Vì bố mẹ ở xa nên Anh Quân luôn tự giác trong việc học tập của mình

Ôm Quân trong tay và không giấu nổi niềm tự hào, chị Hoàng Thị Thảo (mẹ của Anh Quân) cười nói, Quân thiệt thòi từ nhỏ, việc bố mẹ đi làm xa khiến cho Quân rất tự lập trong việc học hành cũng như trong cuộc sống. Mỗi ngày, sau giờ tan trường, Quân đều tự giác học bài, chăm sóc bản thân và giúp đỡ ông bà việc nhà. 

“Quân tự lập lắm, ở với ông bà ngoại nên chỉ được chăm sóc, động viên tinh thần thôi. Việc học tập gần như Quân tự thân vận động. Để có được kết quả như hôm nay, chúng tôi rất cảm ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Đây là món quà, niềm động viên lớn lao dành cho gia đình tôi”, chị Thảo nói.

Chia sẻ cùng PV, thầy Võ Văn Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, Anh Quân là một học sinh xuất sắc, thành tích học tập của em luôn đứng top đầu của lớp, của trường. Trước khi giành được kết quả đáng ngưỡng mộ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Anh Quân đã từng nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh, huyện môn Vật lý với các thành tích như: thủ khoa cấp huyện lớp 8, giải nhì cấp tỉnh lớp 9, giải ba cấp tỉnh lớp 11, giải nhì cấp tỉnh lớp 12... 

“Không chỉ học giỏi, Quân còn rất tự lập, ý thức cao trong cuộc sống, hòa đồng với bạn bè và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Kết quả thi đã phản ánh đúng lực học và những cố gắng của em trong suốt những năm qua”, thầy Quốc nói. 

Được biết, Anh Quân ước mơ trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội. “Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều những thử thách nhưng em sẽ cố gắng và tự tin trên giảng đường đại học để đạt được nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa trong tương lai”, Anh Quân vui mừng nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh: Tự lập học tập, niềm tự hào của gia đình