Năm Du lịch quốc gia 2022 - Cú hích mạnh mẽ ngành Du lịch Quảng Nam

Hải Nam| 22/12/2022 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành công của Năm Du lịch quốc gia 2022 với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2022 tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch.

Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là cơ hội để tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai hoạt động tham gia hưởng ứng, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của địa phương đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là nâng cao nhận thức về phát triển du lịch thân thiện với môi trường. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch, tạo được khí thế phấn khởi trong nhân dân.

a1-nam-du-lich-quoc-gia.jpg
Năm Du lịch Quốc gia 2022 tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch

Kết thúc năm 2022, ngành du lịch Quảng Nam đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, từng bước lấy lại đà tăng trưởng thời kỳ hậu COVID-19. Theo đó, Quảng Nam đã đón gần 4,8 triệu lượt khách, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt, khách du lịch nội địa đã vượt cao so với chỉ tiêu đề ra; thị trường khách du lịch quốc tế đã có tín hiệu phục hồi tốt.

Doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt gần 9.000 tỷ đồng, bằng 2/3 so với năm 2019. Số doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tăng trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động; kinh doanh du lịch “ấm” lên theo đà phục hồi. Thành công của Năm Du lịch quốc gia cùng với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2022 tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch.

a2-nam-du-lich-quoc-gia.jpg
Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 góp phần đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19
a3-nam-du-lich-quoc-gia.jpg
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lươt; khách nội địa hơn 101 triệu lượt khách, tăng hơn gấp rưỡi so với mục tiêu đề ra

Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 với 212 sự kiện, trong đó có nhiều sự kiện cấp quốc tế. Riêng tỉnh Quảng Nam với chủ đề “Quảng Nam-Điểm đến du lịch xanh” đã tổ chức hơn 70 sự kiện, hoạt động theo 06 nhóm chương trình. Các sự kiện, hoạt động được tổ chức có sự phân bổ đều khắp các tháng trong năm; có sự đa dạng về nội dung, hình thức, phương thức thể hiện, địa điểm tổ chức; công tác chỉ đạo trong việc hiện đại hóa, số hóa, áp dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các sự kiện, lễ hội đang từng bước được quan tâm và đầu tư đúng mức nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống.

Công tác truyền thông, quảng bá được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, kịp thời thông tin, giới thiệu các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2022 đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Việc Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 đúng thời điểm, phù hợp với bối cảnh, đảm bảo tính khoa học, bài bản, chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn mạnh mẽ, hiệu quả, phát huy tối đa sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận giữa các cấp, ngành, các cơ quan, địa phương. Đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, là cú hích cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Nam nói riêng trong điều kiện bình thường mới, góp phần đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch, tạo được khí thế phấn khởi trong nhân dân.

a4-nam-du-lich-quoc-gia.jpg
Năm 2022, Quảng Nam đạt được nhiều giải thưởng do các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn

Theo thống kê, trong năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lươt; khách nội địa hơn 101 triệu lượt khách, tăng hơn gấp rưỡi so với mục tiêu đề ra, vượt xa con số 85 triệu lượt khách nội địa năm 2019 , thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Năm 2022, Hội An – Quảng Nam đạt được nhiều giải thưởng do các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, như: Hội An được vinh danh Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á do Giải thưởng du lịch Châu Á bình chọn, Hội An được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất Châu Á, Hội An lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do CNN bình chọn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm Du lịch quốc gia 2022 - Cú hích mạnh mẽ ngành Du lịch Quảng Nam