Tiếp tục phát triển du lịch xanh trong Năm Du lịch quốc gia 2023

Thục Anh (TH)| 25/11/2022 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau năm 2022 tại Quảng Nam với chủ đề "Điểm đến du lịch xanh", Năm Du lịch quốc gia 2023 mang tên "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn.

Với lợi thế đường bờ biển dài 192 km, có đảo Phú Quý, khu du lịch quốc gia Mũi Né, nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, môi trường tự nhiên thuận lợi, Bình Thuận hội tụ đủ yếu tố để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch.

Đó là các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, tham quan dã ngoại, du lịch thể thao giải trí trên biển, du lịch trên đồi cát, du lịch mạo hiểm, thám hiểm hệ động, thực vật dưới biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và các lễ hội truyền thống đặc sắc.

Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe; bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bền vững.

mui-ne-phan-thiet-co-nhieu-resort-ven-bien-voi-cay-xanh-va-it-nha-cao-tang..jpg
Mũi Né - Phan Thiết có nhiều resort ven biển với cây xanh và ít nhà cao tầng.

Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương để gắn kết cùng nhau phát triển kinh tế và du lịch.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – ông Đoàn Văn Việt cho biết Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có 208 hoạt động, trong đó 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức; 31 hoạt động do tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023; cùng với đó là 168 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023 là Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh gắn với Lễ hội đếm ngược (Countdown) chào năm mới 2023 được tổ chức vào tối 31/12/2022 tại đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục phát triển du lịch xanh trong Năm Du lịch quốc gia 2023