Bảo vệ người tiêu dùng

Nam Định: Xử lý 11 cơ sở kinh doanh vàng với tổng số tiền xử phạt 250 triệu đồng

Mai Đỉnh 01/06/2024 - 22:26

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nam Định đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý 11 cơ sở kinh doanh vàng với tổng số tiền xử phạt 250 triệu đồng; trị giá hàng hóa vi phạm 550 triệu đồng.

Thị trường vàng trong nước những tháng đầu năm 2024 diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

vang-nam-dinh.jpg
Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đang tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn quản lý.

Ngày 20/3/2024, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 23/CĐ-TTg về việc tăng cường biện pháp QLTT vàng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và Tổng cục QLTT; Cục QLTT tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường rà soát, nắm địa bàn, thu thập thông tin, xây dựng phương án kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn tỉnh Nam Định khi có dấu hiệu vi phạm.

Sau gần 2 tháng triển khai, lực lượng QLTT tỉnh Nam Định đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý 11 cơ sở kinh doanh vàng với tổng số tiền xử phạt 250 triệu đồng; trị giá hàng hóa vi phạm 550 triệu đồng, với các hành vi vi phạm: Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Buôn bán hàng hóa có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa; Kinh doanh hàng hóa có nhãn gốc bị thay đổi; vi phạm về biển hiệu…

vang-nam-dinh1.jpg
Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đang tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn quản lý.

Dự báo thị trường vàng những tháng tiếp theo vẫn còn diễn biến phức tạp nếu không có biện pháp quản lý dễ gây tác động tiêu cực đến thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản... Để đảm bảo bình ổn, ổn định thị trường vàng trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Nam Định tiếp tục tăng cường xây dựng cơ sở cung cấp thông tin, công tác quản lý địa bàn.

Tăng cường công tác phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để quản lý các cơ sở kinh doanh các mặt hàng kim loại vàng, không để tình trạng đầu cơ tích trữ, tình trạng “vàng hóa” nền kinh tế, tình trạng nâng giá bất hợp lý cũng như kinh doanh mặt hàng vàng không có nguồn gốc, xuất xứ góp phần bình ổn thị trường vàng trên địa bàn tỉnh Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Xử lý 11 cơ sở kinh doanh vàng với tổng số tiền xử phạt 250 triệu đồng