Tài chính - Ngân hàng

Từ ngày 3/6, 4 ngân hàng nào được phép bán vàng miếng?

Minh Lý 30/05/2024 - 08:36

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Quang Dũng vừa cho biết sẽ triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (VietinBank, Vietcombank, Agribank, BIDV) vào ngày thứ Hai tới, tức ngày 3/6/2024. NHNN sẽ bán vàng với mức giá được xác định căn cứ theo giá thế giới.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 3/6, thay vì đấu thầu thì NHNN sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTM) là Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank với mức giá được dựa theo giá vàng thế giới.

Cụ thể, Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng cho biết, bắt đầu từ ngày 3/6, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTM nhà nước theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá vàng thế giới.

Việc NHNN bán vàng trực tiếp cho các ngân hàng thương mại nhằm sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới về mức phù hợp và bền vững. Các ngân hàng thương mại Nhà nước có mạng lưới rộng khắp và đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

thiet-ke-chua-co-ten-10-(1).png
Ảnh minh họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 3/6, 4 ngân hàng nào được phép bán vàng miếng?