Nadal nhẹ nhàng vào bán kết Monte Carlo

Theo vnexpress| 22/04/2017 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạt giống số bốn đánh bại Diego Schwartzman với tỷ số 6-4, 6-4 trong trận đấu diễn ra hôm 21/4.

Rafael Nadal là tay vợt duy nhất trong top năm hạt giống lọt vào bán kết. Trước đó, Marin Cilic và Novak Djokovic đã bị loại ở tứ kết, Andy Murray và Stan Wawrinka bị loại ở vòng ba.

nadal-nhe-nhang-vao-ban-ket-monte-carlo

Trận tứ kết giữa Nadal và Schwartzman bắt đầu khi trời đã tối. Ảnh: Reuters.

Nhiệt độ lạnh vì đêm xuống và thi đấu dưới ánh đèn của sân Monte Carlo, Nadal không có khởi đấu tốt trước Schwartzman. Tay vợt người Tây Ban Nha bị bẻ giao bóng ngay game đầu tiên. 

Tuy nhiên, cựu số một thế giới nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt chín lần vô địch Monte Carlo khi vươn lên dẫn 4-1. Đến thời điểm này, Schwartzman bắt đầu tìm được cảm hứng chơi bóng, anh rút ngắn tỷ số xuống 4-5 bằng những cú thuận tay mạnh mẽ và những cú trái tay có độ ổn định cao.

Nadal thắng liên tiếp ba set để kết thúc set đầu và dẫn 2-0 trong set hai. Nhưng Schwartzman giành break hai lần liến tiếp ở game ba và năm để dẫn 4-2. Nadal, một lần nữa ngược dòng, thắng bốn game liên tiếp và kết thúc trận đấu sau một tiếng 40 phút.

Schwartzman chưa lần nào thắng đối thủ trong top 10 thế giới trong 10 lần đối đầu. Tay vợt người Argentina sẽ lọt vào top 40 trên bảng thứ tự ATP nhờ thành tích vào tứ kết Monte Carlo.

Đối thủ tại bán kết của Nadal là David Goffin, tay vợt gây bất ngờ khi hạ Novak Djokovic để giành vé đi tiếp. Nadal chưa từng gặp Goffin trước đây. Nếu giành chiến thắng, tay vợt 14 lần vô địch Grand Slam sẽ có cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên trong năm nay và là chức vô địch thứ 50 trên mặt sân đất nện. Nadal cũng sẽ lập kỷ lục tay vợt đầu tiên đăng quang một giải đấu 10 lần nếu chiến thắng tại Monte Carlo năm nay.

Vĩnh San

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal nhẹ nhàng vào bán kết Monte Carlo