Mỹ tiếp tục trừng phạt 10 cá nhân và tổ chức Triều Tiên

Hà Kim (Theo AFP)| 28/10/2017 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Mỹ vừa áp đặt các lệnh trừng phạt với 7 cá nhân và 3 tổ chức của Triều Tiên với cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Bộ Tài chính Mỹ ngày 27/10 cho biết, lệnh trừng phạt này nhằm vào các quan chức trong quân đội và chính quyền Triều Tiên dựa trên báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra trước đó về tình hình nhân quyền ở Triều Tiên.

Thông báo của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nêu rõ, Mỹ cũng nhằm vào các tổ chức tài chính Triều Tiên vẫn đang tìm cách giúp chính quyền này thu về ngoại tệ từ các lao động ép buộc.

Mỹ tiếp tục trừng phạt 10 cá nhân và tổ chức Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin

Trước đó, báo cáo mà Bộ Ngoại giao Mỹ trình lên Quốc hội đã chỉ ra những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của những cá nhân và tổ chức Triều Tiên vừa bị trừng phạt. Một trong số các cơ quan chính phủ Triều Tiên bị liệt vào danh sách trừng phạt lần này là Bộ Chỉ huy An ninh Quân sự (MSC) - nơi chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động chống đối chính quyền của quân nhân và điều tra các tội phạm chính trị trong quân đội Triều Tiên.

Các cá nhân bị trừng phạt gồm có người đứng đầu cơ quan Chỉ huy an ninh quân đội (MSC) của Triều Tiên Jo Kyong-chol, Phó Giám đốc cơ quan này Sin Yong-il cùng Bộ trưởng Bộ Lao động Triều Tiên, tổng lãnh sự Triều Tiên tại Trung Quốc và một nhà ngoại giao Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt sẽ phong tỏa tài sản và mọi lợi ích của họ trong phạm vi quyền hạn của Mỹ, chủ yếu là cấm giao dịch giữa những cá nhân, tổ chức này với công dân Mỹ.

Đây là các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Triều Tiên nhằm gia tăng sức ép sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ngày 24/10, Hạ viện Mỹ cũng thông qua dự luật ngăn Triều Tiên tiếp cận với các thể chế tài chính trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiếp tục trừng phạt 10 cá nhân và tổ chức Triều Tiên