Bất chấp nguy cơ bị tấn công, Mỹ vẫn không ngừng trừng phạt Triều Tiên

Hà Kim (Theo AFP)| 27/09/2017 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa áp đặt lệnh trừng phạt đối với 8 ngân hàng và 26 nhân viên ngân hàng của Triều Tiên, nhằm tiếp tục gia tăng sức ép đối với Bình Nhưỡng.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ, biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào các ngân hàng và nhân viên ngành ngân hàng của Triều Tiên trên toàn cầu.

Theo đó, những lệnh trừng phạt mới nhằm vào 8 ngân hàng Triều Tiên, trong đó có những ngân hàng lớn như Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên, còn 26 nhân viên ngân hàng Triều Tiên bị liệt vào “danh sách đen” gồm có 19 người đang làm việc tại Trung Quốc, 3 người làm việc tại Nga, 2 người ở Lybia và 2 người ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Tất cả tài sản của những cá nhân và tổ chức này sẽ bị phong toả do cấm vận, cô lập họ hoàn toàn khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu.

Bất chấp nguy cơ bị tấn công, Mỹ vẫn không ngừng trừng phạt Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Liên hợp quốc cũng thông qua một gói trừng phạt mới cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên liên quan tới các hoạt động phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này.

Theo ông Mnuchin, việc Mỹ tăng cường trừng phạt Triều Tiên nằm trong chiến lược tăng cường cô lập quốc gia này để hướng tới mục tiêu quan trọng hơn, đó là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và mang lại hòa bình cho khu vực.

Cùng ngày, phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẵn sàng thực thi “biện pháp quân sự” mang tính hủy diệt nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng đang ngày càng leo thang với Triều Tiên.

Ông Trump nhấn mạnh Mỹ hoàn toàn sẵn sàng cho lựa chọn thứ hai này dù đó không phải là một ưu tiên, đồng thời cảnh cáo Triều Tiên không được phép tiếp tục đe dọa thế giới.

Dường như, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bỏ ngoài tai những can ngăn nên “giảm tông” trong những cuộc “khẩu chiến” đối với Bình Nhưỡng.

Về phía Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, ông cho rằng giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên thông qua con đường ngoại giao vẫn là ưu tiên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp nguy cơ bị tấn công, Mỹ vẫn không ngừng trừng phạt Triều Tiên