Tin nhanh

Mỹ: Người dân hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục

Hà Mai 17/07/2023 - 16:21

Ngày 17/7, hàng chục triệu người đang chiến đấu với nhiệt độ cao nguy hiểm ở Mỹ, khi một đợt nắng nóng gay gắt kéo dài từ California đến Texas.

Ở Arizona, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, người dân đang phải đối mặt với một trận nắng nóng kéo dài nhiều ngày. Thủ phủ của bang Phoenix đã ghi nhận 16 ngày liên tiếp nhiệt độ trên 109F (43 độ C), với nhiệt độ lên tới 111F vào thứ Bảy, trong khi dự báo thời tiết nhiệt độ những ngày tới có thể đạt 115F.

mynong.jpg
Một nhiệt kế hiển thị 119F ở Baker, California, vào thứ Bảy.
mynong3.jpg
Mọi người tụ tập dưới bóng mát của một bến xe buýt ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ.
nongmy6.jpg
Biển cảnh báo du khách về nguy cơ nắng nóng cực độ.
nongomy2.jpg
Một đám cháy ở Thung lũng Moreno ở quận Riverside, California.
nongomy4.jpg
Nhiệt độ ở Thung lũng Chết, chạy dọc theo một phần biên giới của trung tâm California với Nevada.
nongomy5.jpg
Những người vô gia cư cố gắng hạ nhiệt bằng nước ở bên ngoài Trung tâm dành cho người vô gia cư ở Phoenix.

Thung lũng Chết của California, một trong những nơi nóng nhất trên Trái đất, ghi nhận các đỉnh nhiệt mới vào Chủ nhật (ngày 16/7), với nhiệt độ thủy ngân có thể tăng lên 130F (54C).

Nhiệt độ đã lên tới 48 độ C vào giữa trưa thứ Bảy và thậm chí mức thấp nhất qua đêm có thể vượt quá 38 độ C.

Các nhà chức trách đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, khuyến cáo người dân tránh các hoạt động ngoài trời vào ban ngày và cảnh giác với tình trạng mất nước.

Cơ quan dự báo thời tiết Las Vegas cảnh báo, nhiệt độ cao tự nhiên đi kèm với khí hậu sa mạc của khu vực “thực sự nguy hiểm, đợt nắng nóng này không phải là đợt nắng nóng điển hình của thời tiết vùng sa mạc”.

Cư dân ở miền Trung và miền Nam California đã thấy nhiệt độ đạt đỉnh từ 105 đến 110 độ F (41 đến 43 độ C). Phoenix đã đánh dấu ngày thứ 15 liên tiếp có nhiệt độ từ 110 độ F (43,3 độ C) trở lên vào thứ Sáu, đạt 116 độ F (46,6 độ C) vào cuối buổi chiều. Kỷ lục là 18 ngày, được ghi nhận vào năm 1974.

Ngoài ra, vùng Nam California đang phải chiến đấu với nhiều đám cháy rừng, trong đó có một đám cháy ở quận Riverside đã thiêu rụi hơn 3.000 mẫu Anh (1.214 ha) và chính quyền buộc phải ra lệnh sơ tán dân. Khói từ các vụ cháy rừng đang tạo ra điều kiện chất lượng không khí không tốt cho sức khỏe.

Xa hơn về phía Bắc, Chính phủ Canada báo cáo, kỷ lục về diện tích rừng bị cháy đã đạt kỷ lục với 10 triệu héc ta rừng bị cháy trong năm nay và dự kiến ​​sẽ có nhiều thiệt hại hơn khi mùa hè kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Người dân hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục