Chuyển động

Mỹ, đồng minh phá hủy 2 tên lửa chống hạm của Houthi

Hồng Anh 22/03/2024 - 13:44

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết các lực lượng thuộc liên minh quốc tế do Mỹ thành lập đã phá hủy hai tên lửa đạn đạo chống hạm và một tàu mặt nước không người lái của phiến quân Houthi.

"Vào ngày 21 tháng 3, một máy bay của liên minh đã tấn công và phá hủy thành công một tàu mặt nước không người lái (USV) do những kẻ khủng bố Houthi phóng từ khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen. Ngoài ra, lực lượng liên minh đã tấn công và phá hủy thành công hai tên lửa đạn đạo chống hạm (ASBM)”, CENTCOM cho biết trong một tuyên bố được đăng trên X.

Đồng thời, theo quân đội Mỹ, không có thiệt hại nào đối với các tàu của Mỹ và liên minh.

bien-do.jpg
Lực lượng Houthi đã tấn công hàng chục tàu dân sự ở Biển Đỏ và vịnh Aden kể từ giữa tháng 11 năm ngoái. (Ảnh: AFP)

Khi xung đột ở Dải Gaza leo thang, phong trào Ansar Allah (Houthi) tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel và ngăn chặn các tàu thân Israel đi qua vùng biển của Biển Đỏ và Eo biển Bab el-Mandeb cho đến khi Tel Aviv ngừng hoạt động quân sự ở Gaza. Lực lượng Houthi đã tấn công hàng chục tàu dân sự ở Biển Đỏ và vịnh Aden kể từ giữa tháng 11 năm ngoái.

Để đáp lại hành động của Houthi, các quan chức Mỹ đã tuyên bố thành lập một liên minh quốc tế và triển khai chiến dịch nhằm đảm bảo tự do hàng hải và an toàn cho tàu bè ở Biển Đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, đồng minh phá hủy 2 tên lửa chống hạm của Houthi